ชายวัย 44 ปี เปิดใจใช้ปัสสาวะดื่ม อาบ และหยอดตา ล้างแผล นาน 5 ปี ร่างกายแข็งแรงดี ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลสักครั้ง ด้านครอบครัวเข้าใจ ไม่ห้ามอะไร

นายใจถึงพุทธ อายุ 44 ปี ชาวอำเภอบ้างโป่ง จังหวัดราชบุรี นำขวดปัสสาวะของตัวเอง กรอกล้างตาทั้งสองข้าง พร้อมพาทีมข่าวตรวจสอบขวดปัสสาวะที่วางเรียงรายในห้องจำนวน 13 ขวด พร้อมอธิบายว่า สีของน้ำปัสสาวะ แต่ละขวดว่า สามารถใช้ดื่มและล้างตาได้จริง

นายใจถึงพุทธ เปิดเผยว่า เมื่อ 5 ปีก่อนประสบกับปัญหาชีวิต จึงหันมากินเจ กระทั่งพบกับเพื่อนรุ่นพี่นักปฏิบัติธรรม แนะนำให้ลองดื่มน้ำปัสสาวะของตัวเอง เพื่อรักษาสุขภาพ ตามที่ปรากฏในพระไตรปิฎกว่า "น้ำปัสสาวะเป็นยา" จึงเดินทางไปอบรมกับหมอเขียว ที่จังหวัดมุกดาหาร

ก่อนเริ่มดื่มน้ำปัสสาวะครั้งแรก ซึ่งมีรสเค็ม แต่ระยะหลัง ปัสสาวะสีจืดเหมือนชา ได้นำมา ล้างตา จมูก หู และรักษาบาดแผล รวมทั้งใช้อาบน้ำและสระผมทุกวัน พบว่าสุขภาพดีขึ้น ดวงตาแจ่มใส ไม่ป่วย บาดแผลก็หายเร็ว ซึ่งตลอด 5 ปีไม่เคยไปหาหมอสักครั้ง

ทั้งนี้ ครอบครัว ทั้งภรรยาและลูก ต่างเข้าใจถึงการใช้ชีวิตของตน ไม่ได้ห้ามปราม หรือรังเกียจ แต่ไม่ได้บริโภคปัสสาวะตามด้วย จะมีเพียงบางครั้ง ลองเอานิ้วที่มีบาดแผล จุ่มรักษาด้วยปัสสาวะ

อย่างไรก็ตาม ที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคลภายนอก ส่วนตัวแล้วมองว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่อาจไปห้ามหรือบอกใครให้เชื่อตามได้

เปิดใจหนุ่มกินปัสสาวะ 5 ปีไม่เคยเข้าโรงพยาบาล