คุณหญิงสุดารัตน์ ชี้รัฐบาลทำเศรษฐกิจล้มเหลว คนฆ่าตัวตายหนีหนี้กันรายวัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กระบุว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาเพียงไม่กี่วันมีข่าวการฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจแล้วถึง 5 ข่าวรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ทั้งกับชะตากรรมของผู้เสียชีวิต และพี่น้องชาวไทยที่ยังต้องสู้กันต่อไป ขอให้กำลังใจทุกท่าน รู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากที่สุด โปรดอดทนและอย่าท้อ เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงปี 2540

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าได้พยายามติดตามมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ก็เพราะต้องการให้เม็ดเงินถึงมือประชาชน เพื่อนำไปกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่ไปเข้ากระเป๋าเจ้าสัวไม่กี่คนอย่างที่ผ่านมา 5 ปี จนทำให้ความเหลื่อมล้ำของไทยสูงสุดติดอันดับโลกในช่วง 5 ปีที่รัฐบาลทหารบริหารประเทศ

และขณะนี้พลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็จะยังใช้วิธีเดิมที่ล้มเหลวมาตลอด 5 ปี มาทำต่อ โดยเอาเงินงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาลมากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมาแค่ผ่านมือคนจน แล้วไหลกลับคืนไปสู่กระเป๋านายทุนไม่กี่ราย ซึ่งจะเห็นได้ว่า พอรัฐบาลประกาศแจกเงินไปไม่กี่วันนี้เอง วันนี้ได้เห็นโฆษณาของห้างใหญ่บอกว่าพร้อมรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปรูดปรื๊ดทันทีแล้ว อย่างนี้ไม่เรียกว่าเอาเงินผ่านมือคนจนไปกระตุ้นเศรษฐกิจคนรวยได้อย่างไร

แต่สิ่งที่ควรทำกลับไม่ทำ อย่างการยกเลิกวีซ่าจีนและอินเดีย กลับไม่ยอมทำ ถูกตีตก พลเอกประยุท์.และพลเอกประวิตร อ้างความมั่นคง โดยไม่ได้ห่วงสภาพเศรษฐกิจที่คนไทยส่วนใหญ่จะตายกันหมดแล้ว

ดูอย่างญี่ปุ่นพอเขายกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวไทยและชาติอื่นๆ ผลปรากฏว่านักท่องเที่ยวล้นทะลักเข้าญี่ปุ่น เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวเลย

"สุดารัตน์" ตำหนิรัฐบาล ทำเศรษฐกิจพังคนฆ่าตัวตาย