ตำรวจ สภ.คลองหลวง เรียกไกด์ชาวจีนที่ทำร้ายไกด์ผู้หญิงชาวไทยมาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยกับเหตุการที่เกิดขึ้น

ตำรวจภูธรคลองหลวง เข้าสอบปากคำไกด์ชายชาวจีนที่อยู่ในคลิปกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพขณะกำลัง ทะเลาะวิวาทกับไกด์ผู้ช่วยสาวไทย ต่อหน้าลูกทัวร์ ก่อนที่ไกด์ชาวจีนจะถอดสร้อยคอแล้วปาใส่ไกด์สาวไทย ต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ส่วนอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในโรงแรม ไกด์ชาวจีนและไกด์สาวชาวไทยก็ยังทะเลาะและวิ่งไล่ทำร้ายกัน ทั้ง 2 คลิปถูกเผยแพร่ลงโซเชียล จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันบนโลกออนไลน์

ร้อยตำรวจโทธนวัฒน์ บุญช่วย พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้เสียหายได้มาแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา. วันนี้ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งไกด์ชาวไทยที่ถูกทำร้าย -ไกด์ชาวจีนที่ก่อเหตุ และตัวแทนบริษัท มาให้ปากคำเพิ่มเติม

เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา ทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายแก่กาย. และทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาข่มขู่ต้องรอสอบปากคำ แต่กรณีนี้ถือเป็นคดีลหุโทษ ที่เจรจายอมความกันได้ ส่วนคลิปภาพที่เกิดเหตุต้องตรวจสอบว่าเกิดในท้องที่ใด หากไม่ใช่ท้องที่ สภ.คลองหลวง ต้องส่งต่อให้ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป