อาสากู้ภัยตะลุมบอนกัน ภายในวัดย่านลาดพร้าว 101 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เย็บ 13 เข็ม กล้องหน้ารถยนต์จับภาพเอาไว้ได้

กล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง บันทึกภาพชายสวมเสื้อเหลือง เดินเข้าไปหาคนกลุ่มใหญ่ ที่สวมชุดอาสากู้ภัย นั่งอยู่ภายในเต็นท์ ที่วัดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 101 กรุงเทพมหานคร ก่อนที่ชายเสื้อเหลือง จะถูกอีกฝ่าย กรูเข้าไปรุมทำร้าย จนเกิดความชุลมุน ระหว่างเกิดเหตุ มีพระรูปหนึ่ง พยายามเข้าไปช่วยห้ามปราม เหตุเกิด เมื่อช่วง 4 ทุ่ม วันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

จากนั้น กล้องวงจรปิดอีกมุมภายในวัด ได้บันทึกภาพ ต่างฝ่ายต่างวิ่งไล่ตามกันออกไปด้านหน้าวัด บางคนมีไม้ และเก้าอี้พลาสติกอยู่ในมือ

ล่าสุด ชายเสื้อเหลืองที่อยู่ในคลิป ได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าว มาร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าว จากการสอบถามทราบว่า ชายคนดังกล่าว มีอายุ 35 ปี เป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิแห่งหนึ่ง ประจำจุดใต้ทางด่วนลาดพร้าว ขณะที่คู่กรณี เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเดียวกัน ประจำจุดจอดหน้าวัดบึงทองหลาง

ชายคนดังกล่าว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ คู่กรณีกล่าวหาว่า ฝ่ายของตน ไปยกพวกรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีปัญหากัน เรื่องยืมสัญญาณไฟไซเรน ราคากว่า 8 หมื่นบาท แต่ความจริงแล้ว วันเกิดเหตุ ตนได้ชวนเพื่อนรวม 3 คน ไปเคลียร์ปัญหาเรื่องที่อีกฝ่าย มาพูดจายุแยง ให้คนในกลุ่มของตน เกิดความเข้าใจผิด และ บาดหมางกัน

โดยตนได้เดินเข้าไปเพียงลำพัง เพราะไม่คิดว่า จะมีเรื่อง แต่ทันทีที่เดินเข้าไป ก็ถูกอีกฝ่ายเข้าล็อกตัว แล้วรุมทำร้าย ก่อนที่เพื่อนที่ไปด้วยกัน จะเข้าไปช่วยออกมา

หลังฝ่าวงล้อมออกมาได้ อีกฝ่ายยังปิดทางเข้าออกวัด ตนจึงได้โทรศัพท์ตามผู้ใหญ่ของมูลนิธิ มาช่วยเหลือ 

ด้านชายอายุ 28 ปี อาสากู้ภัย ประจำจุดใต้ทางด่วนลาดพร้าว และเป็นคนที่ถูกระบุว่า ยืมสัญญาณไฟไซเรนของคนในกลุ่มดังกล่าว แต่ไม่ยอมคืน จนกลายเป็นชนวนเหตุในครั้งนี้ เล่าว่า เดิมตนเคยประจำจุดวัดบึงทองหลาง และย้ายมาอยู่อีกจุดได้ไม่นาน

พร้อมยืนยันว่า สาเหตุไม่ได้เกิดจากการยืมสัญญาณไฟไซเรน เพราะก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง ได้นำไปคืนอีกฝ่ายแล้ว โดยไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

เบื้องต้น ชายเสื้อเหลืองที่ถูกทำร้าย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลาดพร้าว แล้ว หลังถูกอีกฝ่ายรุมทำร้ายเข้าที่ลำคอ จนศีรษะฟกช้ำ มีบาดแผลที่โหนกแก้มซ้าย ต้องเย็บ 13 เข็ม

กู้ภัยชื่อดังตะลุมบอนกันในวัดย่านลาดพร้าว มีคนบาดเจ็บ