ชายพิการนั่งรถวีลแชร์ ลากปืนลูกซองยาวยิงใส่เพื่อนบ้านตายคาที่ หลังแค้นกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก ด้านตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ตำรวจ สภ.วังเจ้า จับกุมชายอายุ 67 ปี ชายพิการนั่งรถวีลแชร์ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว ของกลาง และกระสุนคารังเพลิงอีก 1 นัด หลังก่อเหตุยิงชายอายุ 44 ปี เพื่อนบ้าน เสียชีวิตอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้าน ที่หมู่บ้านเด่นคา ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก

ตรวจสภาพตามร่างกาย เจ้าำน้าที่พบผู้เสียชีวิต มีรอยบาดแผลจากกระสุนปืนลูกซองยาว ขนาด 12 ยิงเข้าที่ใบหน้าและลำตัวรวม 15 จุด ห่างไปประมาณ 13 เมตร พบปลอกกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 3 ปลอก

สอบสวนชายพิการ เบื้องต้นให้การว่า ตนกับผู้ตาย มีปากเสียงกันมาหลายปี ตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อของผู้ตายจนรุ่นลูก ที่ผ่านมา พูดจากระแนะกระแหนตนเองตลอดเวลาปลูกพืชผักข้างบ้าน ก็ถูกผู้ตายแอบเอายาฆ่าหญ้า มาพ่นตอนกลางคืน ทำให้เกิดความแค้น และอัดอั้นในใจมาโดยตลอด จึงตัดสินใจแก้ไขปัญหา โดยการยิงให้ตายดีกว่า

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้ตายทานข้าวเสร็จ เดินออกมานั่งที่นั่งระเบียงหน้าบ้าน ตนเองจึงหมุนวีลแชร์ แบกปืนลูกซองยาว มาตั้งป้อมยิงบริเวณข้างบ้าน ได้จังหวะเหมาะ จึงบรรจงยิงผู้ตาย ทีละนัด รวม 3 นัด

ขณะจะยิงซ้ำนัดที่ 4 แม่ผู้ตายได้ยินเสียงปืน วิ่งออกมาจากตัวบ้าน พบว่า ลูกชายกลายเป็นศพไปแล้ว

หลังจากได้ปลิดชีวิตคู่อริ ระบายความแค้นที่ฝังอยู่ในใจนานหลายปีได้สำเร็จ / ก็หมุนวีลแชร์กลับบ้านไปรอ ตำรวจมาจับกุมตัวดังกล่าว + ทั้งนี้ แม้ว่า ผู้ต้องหา จะให้การอันเป็นประโยชน์แต่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อทั้งหมด จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อหาข้อเท็จจริง อีกครั้ง / เบื้องต้น แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยไม่ใช่เหตุอันควร

ชายพิการนั่งวีลแชร์ยิงเพื่อนบ้านตายคาที่ ปิดบัญชีแค้นตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก