รวบสาวใหญ่ลวงตีสนิทคนแก่อ้างชวนลงทุนซื้อขายที่ดิน ก่อนสบโอกาสขโมยทองหนัก 38 บาท

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.มณีรัตน์ ชนะภัย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/97 ม.4 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. ตามหมายจับศาลอาญาที่ 416/2561 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2561ข้อหา “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิด” จับกุมตัวได้ที่ริมถนนรัชดาภิเษก บริเวณด้านหน้าอาคารซีพีไอ ทาวเวอร์ แขวงและเขตคลองเตย กทม.

สืบเนื่องเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา น.ส.มณีรัตน์ พร้อมพวกได้เข้าไปทำทีตีสนิทผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นคนแก่ ที่กำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในบ้านพักเพียงลำพัง ก่อนจะหลอกชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุนไถ่ที่ดินติดจำนองออกมาเพื่อนำไปขายต่อ โดยอ้างว่าที่ดินผืนดังกล่าวสามารถขายต่อได้ราคา ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อนำทองคำน้ำหนัก 38 บาท มูลค่าเกือบ 8 แสนบาท ออกมาให้กับผู้ต้องหากลุ่มนี้เพื่อจะร่วมลงทุนด้วย แต่ระหว่างที่ผู้เสียหายวางทองคำไว้ที่กลางบ้านนั้น น.ส.มณีรัตน์ พร้อมพวก กลับฉวยโอกาสในจังหวะที่ผู้เสียหายไม่ทันระวังคว้าทองคำทั้งหมดวิ่งหนีออกจากบ้าน ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความ ที่ สภ.พนัสนิคม กระทั่งมีการออกหมายจับดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.มณีรัตน์ หนึ่งในสมาชิกผู้ต้งหากลุ่มนี้ได้หลบหนีมาทำงานเป็นแม่บ้านที่สำนักงานแห่งหนึ่งย่านคลองเตย จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวน น.ส.มณีรัตน์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.พนัสนิคม