เด็ก ม.1 ถูกครูตีก้นจนเขียวช้ำ ระบม สาเหตุไม่ไปยืมหนังสือห้องสมุด ผ่านแอพพลิเคชั่น ให้ครบ 10 เล่ม แม่ร้องทำเกินไปหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่าย ระบุว่า หลานตนเองโดนครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดสมุทรปราการ ตี เป็นรอยเขียวช้ำ เนื่องจากครูสั่งให้ยืมหนังสือในห้องสมุดให้ครบ 10 เล่ม โดยให้ใช้แอพพลิเคชั่นจากโทรศัพท์ แต่เด็กไม่มีโทรศัพท์ ซึ่งมองว่า ทำรุนแรงเกินไปหรือไม่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปสอบถามแม่ของเด็ก ม.1 รายดังกล่าว ทราบว่า วันเกิดเหตุ ลูก เปิดร่องรอยที่ถูกครูตีให้ดูทั้งบริเวณก้นและแขน บอกว่า โดนครูตีที่ก้น 10 ครั้ง ด้วยไม้หวาย ส่วนร่องรอยที่แขนนั้น เพราะว่าลูกเอาแขนแนบลำตัว เลยโดนตรงปลายหวายไปด้วย วันนี้ลูกไม่ได้ไปโรงเรียน เนื่องจากเจ็บปวด ก้นระบม นั่งไม่ค่อยได้ จึงให้หยุดพัก 1 วัน

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ทราบว่า อยู่ระหว่างสอบถามข้อเท็จจริงจากครูรายดังกล่าว เบื้องต้นได้พูดคุยกับผู้ปกครองเด็ก และได้มีการขอโทษกันแล้ว และแสดงความห่วงใยนักเรียน อีกทั้งมีการประสานให้ผู้ปกครองพาเด็กไปหาหมอ หากอาการปวดไม่ดีขึ้น

ปกติแล้ว นักเรียนทุกคนต้องยืมหนังสือในห้องสมุดให้ครบ 10 เล่ม ถึงจะผ่านเกณฑ์กิจกรรมส่งเสริมวินัยการรักการอ่านของโรงเรียน หากนักเรียนไม่มีโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถไปยืมหนังสือที่ห้องสมุดได้เช่นกัน กรณีดังกล่าวยืนยันว่า ครูเป็นห่วงนักเรียน ไม่อยากให้ติดซ่อมในกิจกรรมนี้ จึงได้ลงโทษไป

สาวโพสต์หลานถูกครูตีเป็นรอยช้ำ เหตุไม่ยืมหนังสือห้องสมุด