เจ้าของฟาร์มไก่ ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ยอมยกเลิกกิจการแล้ว หลังชาวบ้านร้องเรียนส่งกลิ่นเหม็นมานานกว่า 10 ปี

หลังจากที่มีชาวบ้านตำบลท่าโพ อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า มีฟาร์มเลี้ยงไก่ในพื้นที่ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนมาเป็นเวลานาน แม้เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องกลับเงียบหาย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20ส.ค.) เจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ดังกล่าว ได้เดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพ เพื่อทำหนังสือเลิกกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ โดยให้เหตุผลว่า ทนกระแสการกดดันของชาวบ้านไม่ไหว

ทาง เจ้าหน้าที่ อบต. จึงทำหนังสื่อบอกเลิกกิจการ ให้กับเจ้าของฟาร์ม ไว้เป็นหลักฐาน และจะแจ้งให้ชาวบ้านผู้ร้องเรียนทราบในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านหลายสิบคนที่เดือดร้อนจากฟาร์มเลี้ยงไก่ส่งกลิ่นเหม็น รวมตัวกันร้องเรียนกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพ , เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน พร้อมเชิญเจ้าของฟาร์มมาร่วมพูดคุยเจรจา

โดยชาวบ้าน บอกว่า ฟาร์มเลี้ยงไก่แห่งนี้ อยู่ใกล้แหล่งชุมชน และติดกับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนไปทั่ว จนกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้าน แม้จะเคยขอให้ทางฟาร์มปรับปรุง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น และเป็นปัญหาเรื้อรังมานานนับ 10 ปี จนผู้อาศัยอยู่ใกล้ฟาร์มไก่ ป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจหลายคน

ชาวบ้านเฮ!! หลังเจ้าของฟาร์มไก่ส่งกลิ่นเหม็นยอมยกเลิกกิจการ