มอบตัวแล้ว ช่างรับเหมาก่อสร้างจี้ชิงเงินธนาคารกรุงไทย พร้อมนำเงินทั้งหมดมาคืน อ้างก่อเหตุเพราะขาดสติ อยากหาเงินรักษาพ่อป่วย

เหตุการณ์ที่คนร้าย ใช้ผ้าปิดหน้าอำพราง บุกเดี่ยวเข้าไปชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกพ่อขุน ถนนพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้เงินสดไป 280,500 บาท ช่วงเย็นของวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 33 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว แต่ผู้ต้องหาใช้สิทธิ์ไม่ขอเปิดเผยใบหน้าและชื่อนามสกุล ทำให้ตำรวจไม่อาจนำตัวมาเปิดเผยได้

พันตำรวจเอกประจัญ ปัญญาแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ระบุว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาอ้างว่า ก่อเหตุเพราะขาดสติ ก่อนเกิดเหตุนำเงิน 3,500 บาท ไปแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท เพื่อจะนำไปจ่ายให้กับคนงานรับเหมาก่อสร้าง แต่เมื่อเข้าไปถึงธนาคารในช่วงเย็นใกล้เวลาธนาคารปิด เห็นพนักงานธนาคารกำลังนับเงินจำนวนมากบนเคาน์เตอร์จึงอยากได้ และต้องการนำเงินไปรักษาอาการป่วยของพ่อ จึงเข้าไปหยิบเงินจากเคาน์เตอร์โดยไม่ได้ใช้อาวุธ ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ก็ไม่พบมีพฤติกรรมข่มขู่จริงๆ

จากนั้นได้กลับไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน แต่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก และสำนึกผิด จึงปรึกษากับครอบครัว เข้ามอบตัว พร้อมนำเงินสดทั้งหมดมามอบคืนให้ธนาคาร ด้วย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "วิ่งราวทรัพย์" ไว้ก่อน

มอบตัวแล้ว! โจรจี้ชิงเงินธนาคาร อ้างหาเงินรักษาพ่อป่วย