สั่งจำคุก "เปรมชัย" 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีครอบครองอาวุธปืน ขณะที่เจ้าตัวยื่นคำร้องต่อศาล ไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับปืนไปตลอดชีวิต เตรียมบวช 15 วัน

นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลอาญา ใคคดีครอบครองอาวุธปืนโดย ไม่ได้รับอนุญาต หลังเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการตรวจค้นบ้านพักนายเปรมชัย และพบอาวุธปืน ไม่มีใบอนุญาต

ซึ่งศาลตัดสินว่า นายเปรมชัยมีความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่จำเลยมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีความสุจริต มั่นคง มีโรคประจำตัว และไม่เคยต้องโทษร้ายแรงมาก่อน เคยทำคุณงามความดีให้กับสาธารณประโยชน์ และอาวุธปืนของกลาง เป็นมรดกที่ได้รับจากบิดา ก็ไม่ปรากฎว่าจะนำเอาอาวุธปืนไปประกอบอาชญากรรม

ศาลจึงพิพากษาลงโทษสถานเบา ให้จำคุก 1 ปี แต่นายเปรมชัย รับสารภาพ จึงลดโทษเหลือจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เนื่องจากนายเปรมชัยเคยถูกศาลลงโทษไปก่อนหน้านี้ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 มาแล้ว

ส่วนที่นายเปรมชัย แถลงต่อศาลในวันนี้เพื่อขอให้ลงโทษสถานเบา และชะลอการลงโทษ 3 ข้อ ว่าจะขออุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นเวลา 15วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และบริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 3 ล้านบาท ภายใน 1 ปี เพื่อการสาธารณประโยชน์ รวมถึงจะไม่ข้องเกี่ยวกับอาวุธปืนตลอดชีวิต ศาลเห็นว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีและขอให้จำเลยทำต่อไป โดยจำเลยสามารถนำไปใช้แสดงต่อศาลในชั้นอุทธรณ์ได้

จากนั้นนายเปรมชัยได้ยื่นขอประกันตัว  โดยมีวงเงินเดิมจากการประกันตัวในคดีล่าเสือดำ และคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน เป็ 2 แสนบาท ซึ่งครั้งนี้ศาลอนุมัติให้ประกันตัว โดยให้เพิ่มวงเงิน 3 แสนบาท รวมเป็น 5 แสนบาท

จำคุก "เปรมชัย" 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีครอบครองปืนเถื่อน ขอบวช 15 วัน