ตำรวจ ปคบ. บุกค้นบ้านเพจดัง ‘พิมรี่พาย’ ยึดน้ำหอมปลอมและสินค้าไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโฆษณาขายเครื่องสำอางทางช่องทางออนไลน์ และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางเพจ “รู้ทันภัยเครื่องสำอาง อาหารและยา”

โดยพบว่าแฟนเพจ Pimrypie ได้โฆษณาเครื่องสำอางหลายรายการที่น่าเชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน หลังจากตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. สืบสวนข้อเท็จจริง จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่อาคารพาณิชย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผลการตรวจค้นพบเครื่องสำอางประเภทน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก

ล่าสุด พิมรี่พาย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Pimradaporn Benjawattanapat โดยระบุว่าพิมรี่พาย คือ ชื่อในวงการ เราขายของมา 2 ปีแล้ว ก่อนหน้าเราเป็นแม่ค้าที่ขายของไลฟ์สด ขายทุกอย่างที่ได้เงิน ถ้าใครเป็นลูกค้าพิมพ์จริงๆ จะรู้ว่าเป็นสายขายของ แต่หลังๆ คนจะรู้ว่า ขายของไปด่าไป

ท้ายที่สุด พิมรี่พาย บอกว่า วันนี้ต้องไม่มีใครต้องด่าตำรวจ และห้ามมีใครด่าเพจนั้น เพราะเขาให้ข่าวถูกต้อง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ส่วนการดำเนินคดีของตำรวจปคบ.ในวันนี้ เป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งตำรวจกองกำกับการ 4 ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป