ควันหลงวันแม่!! แห่ชมหญิงวัย 83 ปี มีลูกเป็นถึงรัฐมนตรี และลูกเขยระดับผู้อำนวยการโรงพยาบาล แต่ไม่ขอรับสิทธิพิเศษ นั่งรอคิวตรวจสุขภาพ นาน 2 ชั่วโมง

สังคมออนไลน์ แชร์เรื่องราวความประทับใจของหญิงวัย 83 ปี ที่เป็นแบบอย่างการใช้ชีวิตให้กับลูกหลาน แม้ว่าจะมีลูกชายเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ในขณะนั้น) และมีลูกเขยเป็นถึงระดับผู้บริหารโรงพยาบาลรัฐชื่อดัง

เจ้าของโพสต์นี้ คือ นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ นักธุรกิจชาวเชียงใหม่ วัย 51 ปี บอกว่า เป็นน้องชายของนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เล่าว่า ขณะนั่งทานข้าวกับแม่ ในวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา

แม่เล่าให้ฟังว่า เมื่อเดือนมกราคม ไปรอคิวตรวจสุขภาพ ที่โรงพยาบาลรัฐ ซึ่งพี่เขยทำงานอยู่ ตั้งแต่เช้ามืด รอคิวนาน 2 ชั่วโมง มีพยาบาลมาขอลัดคิวให้ แต่แม่ปฏิเสธไป

กระทั่ง หญิงคนหนึ่งที่มาตรวจสุขภาพเหมือนกัน บังเอิญกล่าวชื่นชมรัฐมนตรี ที่กำลังเป็นข่าว "ปราบโกง" ในโทรทัศน์ แม่เลยเอ่ยปากว่า เป็นแม่ของรัฐมนตรีคนดังกล่าว

หญิงคนดังกล่าว หัวเราะ บอกท่าจะบ้า สติไม่ดี เพราะหากมีลูกเป็นรัฐมนตรีจริง จะมานั่งรอคิวทำไม ซึ่งแม่ไม่รู้สึกโกรธอะไร แถมภูมิใจ เพราะทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน

ทั้งนี้ นายนฤทัต บอกว่า รู้สึกภาคภูมิใจ และประทับใจแม่มาก จึงแชร์เรื่องราวนี้เพื่อแบ่งปันให้สังคมได้รับรู้

โพสต์ชื่นชมแม่วัย 83 ปี  เข้าคิวหาหมอทั้งที่ลูกเขยเป็น ผอ.รพ.