คนใช้รถงง ถนนสาย "พิษณุโลก-นครสวรรค์" ติดป้ายจราจรซ้อนกัน สิ้นเปลืองงบประมาณ ด้าน ทางหลวง ชี้แจง ป้ายเก่าค่าสะท้อนแสงน้อย จึงเปลี่ยนใหม่ให้สะท้อนแสงและมองเห็นดีกว่า ล่าสุดรื้อป้ายเก่าออกแล้ว

สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ภาพป้ายจราจร ที่พบว่าป้ายบอกทาง และป้ายเตือนระวังเรื่องความปลอดภัย มีลักษณะที่ซ้อนกัน 2 ชั้น ทำเอาผู้ใช้รถใช้ถนนสุดงง พร้อมระบุว่า เป็นป้ายบอกทางริมทางหลวง 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ช่วงตำบลบ่อทอง-ตำบลวังเป็ด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ติดซ้อนกันเกือบทุกป้าย ทั้งที่ของเก่า ก็ยังไม่ชำรุด กลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียลฯ ว่าสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินจำนวนมาก

ล่าสุด เจ้าหน้าที่แขวงการทางพิษณุโลก และผู้รับเหมา เข้ารื้อถอนป้ายดังกล่าวออกแล้ว ที่บริเวณริมถนน สาย 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์

สอบถาม เจ้าหน้าที่แขวงการทางฯ ทราบว่า แขวงการทาง ได้ติดตั้งป้ายชุดใหม่ ทดแทนป้ายเก่า เนื่องจาก ค่าสะท้อนแสงของป้ายเก่า เริ่มจาง ทำให้มองเห็นไม่ชัด แต่ปรากฏว่า คนงานมีน้อย จึงรีบติดตั้งป้ายใหม่ เวลากลางคืน และ รื้อถอนป้ายเดิมออกไม่ทัน ทำให้ซ้ำซ้อนกัน 3 จุด

ส่วนสาเหตุที่ต้องรีบติดตั้งป้ายใหม่ จนทำให้เกิดความผิดพลาด เกิดจากถนนบริเวณดังกล่าว การจราจรคับคั่ง เพราะเป็นทางสายหลัก จากภาคกลางสู่ภาค
เหนือ เกรงว่า หากมองป้ายไม่เห็น จะทำให้เกิดความสับสน ยืนยัน ไม่ได้นำงบประมาณใช้สิ้นเปลืองแต่อย่างใด

คนใช้รถสับสน "ป้ายบอกทาง" ซ้อนทับกัน - ทางหลวงแจงค่าสะท้อนแสงต่ำ