หญิงไทยพยายามเข้าไปโวยใส่ "กลุ่มผู้ชุมนุมฮ่องกง" เพื่อต่อว่าบุกยึดปิดสนามบิน ทำให้ไม่ได้กลับบ้าน

หญิงคนหนึ่งอ้างว่า เป็นผู้สื่อข่าว โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุว่า หญิงไทยคนหนึ่งกำลังตะโกนใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่มาบุกยึดท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ทำให้ไม่สามารถกลับบ้านได้

หลังถูกยกเลิกเที่ยวบินเป็นวันที่ 2 แล้ว (ทั้งวันที่ 12 และ 13 ส.ค.) ขณะที่ลูกชายของหญิงดังกล่าว ก็ร้องไห้ด้วยความกลัว จึงจูงมือแม่ให้หนีห่างออกจากกลุ่มผู้ชุมนุม

หลังคลิปนี้ เผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห้นด้วยกับคำพูดของหญิงไทย และบอกว่า การประท้วงครั้งนี้ของชาวฮ่องกง ไม่ควรสร้างผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกประกาศในฐานะสายการบินแห่งชาติ เตรียมจัดเที่ยวบิน เพื่อรับผู้โดยสารได้ทันที พร้อมเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

และปรับตารางการบินใหม่ในบางเที่ยวบิน เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้าง และขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบตารางการบินของสายการบิน หรือโทรสายด่วน 0-2356-1111 สอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนกระทรวงการต่างประเทศประชุมหารือคณะทำงานศูนย์ประสานงานฉุกเฉิน เพื่อประเมินสถานการณ์การประท้วงในฮ่องกง และแนวทางการให้ความช่วยเหลือคนไทย

เบื้องต้น เปิดเผยว่า ยังไม่มีความจำเป็นต้องส่งเครื่องบินพิเศษ ช่วยเหลือคนไทยที่ตกค้าง เนื่องจากสามารถเดินทางกลับไปทั้งหมดได้ โดยสายการบินพาณิชย์

หญิงไทยโวยใส่ "ม็อบฮ่องกง" ปิดสนามบิน  กลับบ้านไม่ได้