ตำรวจตามรวบตัววัยรุ่นอายุ 19 ปี ได้แล้ว หลังก่อเหตุฟันคอหนุ่มกาฬสินธุ์ เจ็บสาหัส กลางงานหมอลำ ตรวจสอบประวัติ พบเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะที่ผู้ต้องหา ยังปฏิเสธ แต่ตำรวจยืนยัน มีหลักฐานเอาผิด

จากเหตุการณ์ที่ นายวีระพงษ์ ภูนาสูง อายุ 38 ปี ร้องเรียนว่า ถูกวัยรุ่นที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ใช้มีดฟันลำคอ ภายในงานแสดงวงดนตรีหมอลำ ที่บ้านหนองบัว ตำบลบึงนาเรียง จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน แต่คดีไม่คืบหน้านั้น

ล่าสุด ผู้เสียหาย พร้อมญาติ ได้เข้าไปติดตามความคืบหน้าคดี หลังทราบว่า ตำรวจภูธรห้วยเม็ก นำหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ บุกจับกุม วัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว เป็นชายอายุ 19 ปี พร้อมของกลาง มีดพร้ายาว 13 นิ้ว

พันตำรวจเอก ประยุทธ์ อรัญโชติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยเม็ก บอกว่า จากหลักฐานกล้องวงจรปิด และ พยานหลักฐานอื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา และตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ก่อนพาไปค้นหาของกลาง ที่นำไปซ่อนในกระท่อม

เบื้องต้น ผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธ แต่หลักฐานที่ตำรวจมี เชื่อว่าเอาผิดได้แน่นอน หลังจากนี้จะเรียกพยานแวดล้อมมาสอบปากคำ ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนสาเหตุ ที่ตามจับผู้ต้องหาล่าช้า เพราะช่วงเกิดเหตุ เป็นยามวิกาล มีคนพลุกพล่าน จึงต้องใช้เวลาคัดกรองบุคคลที่เกี่ยวข้อง ก่อนขอศาลออกหมายจับ  เมื่อตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหา พบว่า เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย

ด้านนายวีระพงษ์ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเอง พร้อมให้อภัยวัยรุ่นที่ลงมือ และ ไม่ผูกใจเจ็บ ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย และ ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับประชาชนทั่วไป ที่มีบุตรหลานวัยรุ่น ให้เฝ้าระวังพฤติกรรม

โดยเฉพาะงานบุญ มีมหรสพสมโภช วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทเกิดบ่อยมาก ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ เจ็บตัว หรือ เสียชีวิต อยากขอร้องให้ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ผิดว่าไปตามผิด

ขณะที่ นายกุหลาบ ภูนิคม ญาติผู้บาดเจ็บ บอกว่า วันเกิดเหตุ นายวีระพงษ์ พาหลานๆ ไปดูหมอลำ แต่ถูกคู่กรณีปิดล้อมหาเรื่อง และ ขว้างปาขวดเบียร์ใส่ กระทั่งถูกฟันคอ หลังเกิดเหตุ ไปแจ้งความดำเนินคดี และ ติดตามความคืบหน้าถึง 3 ครั้ง เมื่อจับกุมคนร้ายได้แล้ว รู้สึกดีใจมาก แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม จะยื่นเรื่องผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

รวบชายวัย 19 ฟันคอหนุ่มกาฬสินธุ์กลางงานหมอลำ - ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ