เด้งผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งแม่ครัวนำไข่พะโล้บูดมาปรุงใหม่ให้นักเรียนกิน เจ้าตัวยัน ถูกจัดฉากทำลายชื่อเสียง ขณะที่เด็กนักเรียนถือป้ายรวมตัวขับไล่

ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอกบินบุรี จังหวัดปราจีนบุรี กว่า 100 คน รวมตัวถือป้ายข้อความ พร้อมตะโกนขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ หลังสั่งให้แม่ครัว นำไข่พะโล้บูดไปล้างน้ำ แล้วนำกลับมาต้ม ปรุงรสใหม่ให้เด็กนักเรียนกิน จนเด็กนักเรียนปวดท้อง ท้องเสีย ซึ่งเด็ก ยืนยันว่า อาหารมีรสชาติเปรี้ยวจริง แต่ต้องฝืนกินให้หมดเพราะกลัวถูกตี แถมอ้างว่า ผอ.ข่มขู่แม่ครัวและนักเรียนห้ามแพร่งพรายเรื่องนี้ให้คนภายนอกรับรู้

ล่าสุด นายอำเภอกบินทร์บุรี  พร้อมตัวแทนสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 เรียกผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู รวมถึง แม่ครัว และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน มาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง มีการจัดฉาก และกลั่นแกล้งเพื่อต้องการทำลายชื่อเสียง ยืนยันว่า เด็กที่โรงเรียนได้ทานอาหารอิ่มทุกวัน และรับทานประทานแต่อาหารดีๆ ส่วนไข่พะโล้ที่ในเพจนำมาลงร้องเรียน ไม่ใช่ไข่พะโล้ที่โรงเรียนทำ เพราะโรงเรียนไม่เคยทำไข่พะโล้ใส่หมูสามชั้น แต่ใช้ไก่ในการทำไข่พะโล้เท่านั้น

อีกทั้งวันที่ 29 ก.ค. เป็นวันหยุดราชการ โรงเรียนหยุดชดเชย แม่ครัวจึงไม่มีสิทธิเข้ามาทำอาหารในโรงเรียน และตนก็ไม่เคยสั่ง ไม่เคยได้รับรายงานว่าเด็กท้องเสีย ยืนยันอยู่ที่โรงเรียนนี้มาตั้งแต่ปี 2558 ตั้งใจทำโรงเรียนให้ดี ใช้เงินส่วนตัวในการพัฒนาโรงเรียนเพราะตั้งใจจะทำเป็นโรงเรียนในฝัน

ขณะที่แม่ครัว ยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ผอ.สั่งให้ทำไข่พะโล้ ในวันที่ 29 ก.ค. แต่พอเช้าวันต่อมา จะนำมาอุ่น พบว่าพะโล้มีกลิ่น ก็แจ้งให้ ผอ.รับทราบแล้ว แต่กลับสั่งให้เอาไปเทเอาน้ำออกแล้วต้มน้ำร้อนมาล้าง ตนก็รู้สึกลำบากใจ เพราะลูกหลานของตน ก็ต้องรับประทานไข่พะโล้บูดด้วย แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้ ที่ผ่านมาก็ทำอาหารวันต่อวันยกเว้นพะโล้ ที่มาทำล่วงหน้า เพราะ ผอ.สั่ง  

ด้านนายทศพล บุญวิทย์ ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่มีการจัดฉาก และไม่เคยกลั่นแกล้งใคร เพราะได้สอบถามจากแม่ครัวแล้ว มีเด็กชั้น ป.1 – ป.6 กินไปแล้วท้องเสีย 3-4 คน

ล่าสุด นายประกิจ พุ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 เป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

สั่งเด้ง ผอ.โรงเรียน ไข่พะโล้รีไซเคิล ผอ.ยันถูกจัดฉาก