เปิดวงจรปิดหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี เผยวินาทีกลุ่มคนร้ายแต่งกายเลียนแบบทหาร พร้อมอาวุธครบมือ บุกจับ รปภ.มัด ก่อนวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม

กล้องวงจรปิดหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี บันทึกภาพกลุมคนร้ายกว่า 10 คน แต่งชุดคล้ายทหาร พร้อมถืออาวุธสงคราม แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด บุกเข้าชาร์ทตัว รปภ.ยืนอยู่ในป้อม แล้วจับมัดมือมัดเท้า พร้อมขโมยอาวุธปืน

ส่วนคนร้ายอีกชุด นำระเบิดแสวงเครื่องไปติดตั้งไว้ที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารอิสลาม พร้อมลากสายเพื่อเตรียมจุดชนวนระเบิด แต่ช่วงสุดท้ายของคลิป 1 ในคนร้ายเดินมาปัดกล้องหันไปทิศทางอื่น เพื่อไม่ให้เห็นปฎิบัติการณ์

เหตุการณ์ดังกล่าว เป็น 1 ใน 3 จุด ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารอิสลาม และเผายางรถยนต์ หน้ามหาวิทยาลัยและหน้าโรงเรียน ใน 3 อำเภอของจังหวัดปัตตานี เมื่อกลางดึกของวานนี้

พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า จากการสอบสวน พบคนร้ายแต่งกายลักษณะเดียวกันไปก่อเหตุทั้ง 3 จุด แต่ต่างกันที่บางจุด ใช้อาวุธปืน เผายาง และบางจุดวางระเบิดซ้อนกัน 2 ลูก

คาดว่า คนร้ายเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุโจมตีจุดตรวจปะกาฮารัง เมื่อ 23 สิงหาคม และคนสั่งการเป็นคนเดียวกัน เพราะเป้าหมาย คือ ตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม จากการตรวจสอบพบตู้เอทีเอ็มเพียงจุดเดียวที่เงินได้หายไป

เปิดวงจรปิด ม.ฟาฏอนี คนร้ายจับตัว รปภ. ก่อนวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม