คนร้ายก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มในจังหวัดปัตตานี 3 แห่งในคืนเดียว คาดฝีมือกลุ่มก่อการร้ายสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ แต่ไม่ชัดว่า เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่กรุงเทพฯหรือไม่

ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม เผายางรถยนต์ และใช้อาวุธปืนป่วนเมือง ใน 3 อำเภอ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุ ระหว่างทางพบตะปูเรือใบ เศษซากยางรถยนต์และปลอกกระสุนปืนอาก้าและปืนลูกซองกระจายเกลื่อนถนน

จุดแรกเป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่ริมกำแพงโรงเรียนมูลนิธิอาซิสสถาน ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ แรงระเบิดทำให้ตู้เอทีเอ็ม ที่อยู่ติดกับกำแพงโรงเรียนได้รับความเสียหาย มีเงินหายออกไปจากตู้ด้วย แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีการก่อกวน โดยการนำยางรถยนต์เผากลางถนน จำนวน 3 จุด คือ ถนนสาย 409 หน้าโรงเรียนอาซิซสถาน // ถนนสาย 42 ต.นาเกตุ // และบนถนนสาย 42 แยกตัดคลองชลประทาน ตำบลนาเกตุ รวมเหตุในอำเภอโคกโพธิ์ 4 จุด

ขณะที่จุดที่สอง เวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม บริเวณมหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง แรงระเบิดทำให้ตู้ได้รับความเสียหายเช่นกัน ตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดแบบลากสายไฟ แต่ไม่สามารถขโมยเงินไปจากตู้ได้

ส่วนจุดที่สาม คนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารอิสลาม บริเวณโรงเรียนศาสนศึกษา ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี แรงระเบิดทำให้ตู้และกำแพงโรงเรียนพังเสียหาย จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา

พลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ระบุว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน กระจายกำลังในการก่อเหตุ เชื่อว่า เป็นกลุ่มเดียวกันที่มีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิดที่กรุงเทพ ที่จับผู้ต้องสงสัยได้ 2 คนหรือไม่นั้น ต้องรอการตรวจสอบจากพยานหลักฐานให้แน่ชัดอีกครั้ง

โจรใต้วางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 3 แห่งที่จังหวัดปัตตานี พร้อมปล้นเงินก่อกวน