นายมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาแฉ เจ้าหน้าที่ปล่อยให้เปิดบ่อนกลางกรุงฯ จนชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องเรียนให้ตรวจสอบ ขณะที่ตำรวจ เจ้าของพื้นที่ ยืนยัน ปราบปรามหมดเเล้ว ไปฟังเสียงชาวบ้านในพื้นที่กันก่อน ว่าในพื้นที่เกิดอะไรขึ้น

นี่คือคลิปเสียงของชายคนหนึ่ง ที่ออกมายืนยันว่าภายในซอยพันธ์จิตต์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร มีบ่อนพนัน เปิดให้คนเข้าไปเล่นอย่างโจ่งครึ่ม  และเคยร้องเรียนหลายหน่วยงาน รวมทั้งเจ้าของพื้นที่ อย่างตำรวจนครบาลป้อมปราบศัตรูพ่าย แต่เรื่องก็เงียบหาย จนต้องส่งข้อมูลทั้งหมด ไปยังนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้ช่วยตรวจสอบ

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ บอกว่า หลังได้รับการร้องเรียน จึงลงพื้นที่แบบเงียบๆ พบว่า อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ทางเข้ามีรั้วกั้น เป็นจุดที่ชาวบ้าน ร้องเรียนว่า มีการเปิดบ่อนพนัน จากการสังเกต พบว่า ด้านหน้า มีคนคอยดูต้นทาง รายงานคนเข้า-ออก จากข้อมูลพบว่า แต่ละวัน มีคนมาเล่นหมุนเวียน 40-50 คน และ เปิดมานานเกือบสองปี แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในซอยพันธ์จิตต์ พบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่มีรั้วเหล็กด้านหน้าตามที่นายมงคลกิตติ์ให้ข้อมูล เเต่ไม่พบคนเดินเข้าออก ในพื้นที่พบว่า สามารถเข้าออกได้อีกทาง จากตรอกมะขาม 2 ซึ่งรถของทีมข่าว ไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากซอยแคบมาก

ทีมข่าวจึงไปที่ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 เจ้าของพื้นที่ สอบถาม พันตำรวจเอก ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผู้กำกับการ สน.พลับพลาไชย 2 ยอมรับว่า ในพื้นที่ เคยมีการเปิดบ่อนพนันจริง แต่ช่วงที่ คสช. เข้มงวดเรื่องบ่อนพนัน ได้มีการกวาดล้างจนหมด ยืนยันว่า ในพื้นที่ ไม่มีบ่อนพนันอย่างเเน่นอน หากประชาชนมีข้อมูล ขอให้เเจ้งเข้ามาได้ทันที

นายมงคลกิตติ์ บอกอีกว่า หลังจากเปิดเผยเรื่องบ่อนพนันผิดกฎหมาย ตอนนี้ มีประชาชน แจ้งเข้ามาว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนอีกไม่น้อยกว่า 20 แห่ง เป็นทั้งบ่อนขนาดเล็ก ขนาดกลาง ย่านลาดพร้าว และ ในจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ

หลังจากนี้ จะตรวจสอบ ก่อนนำข้อมูลทั้งหมด ส่งให้พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกคำสั่ง กวาดล้างบ่อนพนันทั้งหมด รวมทั้งมีแนวคิด เตรียมเสนอ เปิดเอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็ก ให้เล่นพนันถูกกฎหมาย

โดยให้รัฐถือหุ้น 70 เปอร์เซ็นต์ อีก 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นเอกชนเข้าร่วม เพื่อนำรายได้ไปจ่ายหนี้สาธารณะ และ พัฒนาประเทศ โดยจะเสนอต่อ สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตั้งกรรมการวิสามัญ ศึกษาข้อดี-ข้อเสีย รายรับ-รายจ่าย ผลกระทบรอบด้าน ก่อนเสนอ คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

แต่เรื่องนี้ นายราเมศร ศรีทับทิม เครือข่ายมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน ระบุว่า ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะในความเป็นจริง ต้องมาดูว่า แก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

ที่สำคัญคือ ผลกระทบด้านสังคม ที่จะตามมา เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องคิดทบทวนให้มากที่สุด แม้แต่ประเทศสิงคโปร์ ที่เปิดคาสิโนเสรี ก็พบว่า ประสบปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะประเด็นหนี้ของประชาชนที่เพิ่มขึ้น จนต้องตั้งคณะทำงาน และ กองทุน ขึ้นมาช่วยเหลือเรื่องนี้ หากประเทศไทย ยังไม่มีการศึกษารอบด้าน ทางเครือข่ายพร้อมที่จะคัดค้านอย่างแน่นอน

"มงคลกิตต์" แฉเจ้าหน้าที่เปิดบ่อนกลางกรุงฯ ทำชาวบ้านเอือมระอา