คุมเด็กช่างกล ซุกระเบิดปิงปองป่วนย่านพระราม 9 ส่งสถานพินิจฯ ตำรวจยันไม่เกี่ยวเหตุป่วนกรุง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเยาวชนชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ในซอยพระราม9 ซอย 57/1 ย่านสวนหลวง เป็นหลักฐานที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ใช้เป็นเบาะแสในการจับกุมเยาวชนชาย อายุตั้งแต่ 15 -17 ปี จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นนักเรียนสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง หลังซุกซ่อนระเบิดปิงปองไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่กำลังกวาดขยะพลาดไปโดนจนเกิดเหตุระเบิดขึ้น ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้ควบคุมเยาวชนชายต้องสงสัย 7 คน พร้อมของกลางระเบิดแบบประดิษฐ์ทำเอง จำนวน 1 ลูก อาวุธปืนปากกา 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด.38 มม. จำนวน 1 นัด และอาวุธมีด 2 เล่ม มาสอบปากคำ

พลตำรวจตรีธีรพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ระบุว่า เยาวชน 3 คน สารภาพว่า นำระเบิดปิงปอง และของกลางทั้งหมด ไปทิ้งไว้ในซอย เพื่อเตรียมก่อเหตุ และมีไว้ป้องกันตัวจากนักเรียนต่างสถาบัน ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนกรุงที่เกิดขึ้น

หลังจากนี้ จะคุมตัวเยาวชนชาย 3 คน ไปส่งสถานพินิจฯ และดำเนินคดีข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง และพกพาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ

ส่วนเยาวชนอีก 4 คนที่เหลือ จากการสอบสวน ยังไม่มีพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจได้ทำประวัติไว้ ก่อนปล่อยตัวไป

หนึ่งในผู้ปกครองของเยาวชนที่ถูกจับ ยืนยันว่า ลูกชายไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในหลายจุดทั่วกรุงเทพ ที่ผ่านมา เคยไล่ตีกับคนอื่นบ้าง แต่ก็ไม่ได้เป็นเด็กเกเร และไม่ได้เป็นมือวางระเบิดแน่นอน

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่พระราม 9 ยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ตำรวจระบุว่า ต้องสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

เตรียมคุมเด็กช่างกล ซุกระเบิดปิงปอง ทำเจ้าหน้าที่ กทม.เจ็บไปส่งสถานพินิจฯ