ตำรวจเร่งแกะรอย 5 วัยรุ่นต้องสงสัย สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า โผล่คล้ายดูลาดเลา ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ปริศนาย่านประตูน้ำ

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ปริศนา 3 จุด ย่านประตูน้ำ บริเวณอาคารโฮฟวีไลน์ ใต้โรงแรมอินทรา รีเจนท์ และร้านขายเสื้อผ้าตลาดเฉลิมลาภ เมื่อวานนี้ ล่าสุด พันตำรวจเอก วิชัย แดงประดับ ผู้กำกับการ กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้ง 3 จุด 

จากการตรวจสอบอาคารโฮฟวีไลน์ พบข้อมูลสำคัญว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ อาจไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์ให้เบาะแสว่า พบเห็นวัยรุ่น 5 คน แบ่งเป็นหญิง 3 คน และชาย 2 คน สวมหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า เดินเข้าออกผิดสังเกต คล้ายมาดูลาดเลา แต่ไม่ได้ซื้อสินค้า

กระทั่งเวลาผ่านไปไม่นาน ได้เกิดเหตุไฟไหม้ในที่สุด ขณะนี้ตำรวจคุมตัวพยานทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว

ขณะที่บริเวณอาคารไซวอค์ก ข้างตึกดีดีเฮ้าส์ ประตูน้ำ ซึ่งเป็นอาคารที่โดนไฟไหม้หนักสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และนำวัตถุหลักฐานในที่เกิดเหตุไปประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม เช่น วัตถุคล้ายแผงวงจรไฟฟ้า และสารเคมีบางอย่างคล้ายปุ๋ยยูเรีย

พ่อค้าร้านขายอาหาร ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ หน้าตึกดีดีเฮาส์ ประตูน้ำ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่า ผิดปกติ เนื่องจากไฟไหม้พร้อมกันหลายจุด และนับตั้งแต่เกิดเหตุ นักท่องเที่ยวเงียบเหงา อาจเป็นเพราะกลัวว่า จะเกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบภาพทั้งหมด เพื่อหาจุดต้นเพลิง ที่คาดว่า เป็นช่วงกลางตลาด บริเวณร้านขายเครื่องเขียน เนื่องจากวงจรปิดจับภาพไฟลุกไหม้ได้เป็นจุดแรก

ตำรวจเร่งแกะรอย 5 หนุ่มสาว สวมแมสปิดปาก พัวพันคดีไฟไหม้ประตูน้ำ