กรุงเทพมหานคร ประชุมติดตามสถานการณ์ หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด ประสานกำลังหนุนฝ่ายความมั่นคง สั่งตรวจสอบกล้อง CCTV พร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง กำชับเขตดูแลผู้ปฏิบัติงาน

วันที่ 3 ส.ค. 2562 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามรายงานสรุปเหตุการณ์ หลังมีการตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (2 ส.ค. 2562) โดยเรียกประชุมหน่วยสำนักงานเขต 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร

โดยกำชับให้แต่ละสำนักงานเขต ดูแลพื้นที่ และรับทราบแนวทางปฏิบัติ เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจให้กับประชาชน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่และกระทบต่อการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังต้องให้ความสำคัญในการดูแลผู้ปฏิบัติงานด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานบนท้องถนน หลังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนในพื้นที่เขตสวนหลวง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพหานคร จะมีการสั่งการให้ทุกหน่วยงานและส่วนราชการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการอย่างเข้มงวด จัดระบบสื่อสารที่สามารถติดต่อผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชาและหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงประสานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยให้จัดเตรียมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าสองสว่าง เครื่องมือวัสดุอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ให้พร้อมในการสนับสนุนการปฏิบัติงานฝ่ายความมั่นคง และประสานสำนักแพทย์ตรียมความพร้อมด้านบุคลากร เวชภัณฑ์ โรงพยาบาล รถพยาบาล ศูนย์รถเอราวัณ และผู้ปฏิบัติงานให้พร้อม

ส่วนสำนักการจราจรและขนส่ง จะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ทันทีและบันทึกเหตุการณ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงประสานสำนักเทศกิจจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและความเดือดร้อนของประชาชน

กทม. ประชุมเข้มติดตามสถานการณ์ หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดทั่วกรุงเมื่อวานนี้