พนักงานกวาดถนนที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดใจถึงนาทีระถึงขณะ เจอวัตถุสีดำ เผยคิดว่า เป็นแค่ขยะ ก่อนเกิดระเบิดสนั่นซอย

จากเหตุระเบิดที่ซอยพระรามเก้า 57/1 ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด เขตสวนหลวง ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน โดย 1 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม กลับบ้านแล้ว ส่วนอีก 2 คนมีอาการแก้วหูทะลุ ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร ล่าสุด ได้ออกมาพักที่ห้องพักผู้ป่วยปกติแล้ว

นางสุนทร รอดเสียงล้ำ อายุ 56 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บแก้วหูทะลุ 2 ข้าง เล่าว่า ช่วงเช้าได้ทำหน้าที่กวาดถนนตามปกติ อยู่ๆก็เกิดระเบิดเสียงดังขึ้น พร้อมทั้งมีไฟลุก รู้สึกว่าตัวเองแสบแก้วหูมาก และมีสะเก็ดระเบิดกระเด็นถูกที่ลำคอ

รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน บริเวณดังกล่าว มีพนักงานทำความสะอาดถนน กระจายปฏิบติหน้าที่อยู่ประมาณ 14 คน ต่างพากันวิ่งหลบหนี

เช่นเดียวกับนางคิสนา ผ่องใสสี อายุ 46 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ แก้วหูทะลุ 1 ข้าง และ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและดวงตา2 ข้าง เล่าว่า ยังคงเจ็บตา และหูมาก ตนเองเป็นคนแรกที่กวาดไปใกล้บริเวณที่พบระเบิด ตอนนั้นเห็นวัตถุสีดำ แต่ไม่ได้คิดว่า เป็นระเบิด คิดว่า เป็นขยะ จึงกวาดไปตามปกติ ทำให้วัตถุดังกล่าว กระเด็นไปด้านหน้าก่อนระเบิดขึ้น

นายแพทย์ยลชัย จงจิระศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร ระบุว่า ตอนนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด เพราะแก้วหูต้องใช้เวลารักษาถึง 3 เดือน และระมัดระวังเรื่องน้ำเข้าหู และไม่ให้ป่วยเป็นหวัด เนื่องจากมีส่วนเชื่อมโยงไปยังหู ส่วนดวงตานั้นทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว

พนักงานกวาดถนนเล่านาทีระถึงเจอวัตถุสีดำ เผยคิดว่าเป็นขยะ บาดเจ็บแก้วหูทะลุ