พรรคพลังประชารัฐ คุมเข้มรักษาความปลอดภัย ระหว่างการประชุม คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร

ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางวัตถุคล้ายระเบิดกระจายหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่า บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ มีตำรวจจาก สน.ประชาชื่น กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย โดยรอบอาคารที่ทำการพรรค เนื่องจากจะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยมีรัฐมนตรี และแกนนำพรรค เข้าร่วมประชุมด้วย ทำให้บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด ตำรวจได้นำรถตำรวจมาจอดบริเวณหน้าพรรค จำนวน 3 คัน กั้นกรวย บริเวณลานจอด และให้รถของผู้สื่อข่าวไปจอดด้านหลังอาคารของพรรคแทน

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้นำอุปกรณ์ตรวจหาวัตถุอันตราย มาตรวจสอบบริเวณโดยรอบพื้นที่ด้วย และได้ให้คำแนะนำเจ้าหน้าที่พรรค ให้เฝ้าระวังและสังเกตสิ่งผิดปกติอยู่สม่ำเสมอ แต่ล่าสุด ได้อนุญาต ให้รถของบรรดาแกนนำมาจอดหน้าพรรคได้ปกติแล้ว

ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีการประชุมร่วม 7 พรรคฝ่ายค้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงเหตุระเบิดในกรุงเทพหลายจุดว่า ขอให้กำลังใจรัฐบาล และหน่วยงานดูแลวามมั่นคงในการคลี่คลายปัญหา ขออย่าให้เกิดการชี้นำเพื่อหวังผลทางการเมือง

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังเชื่อว่า เหตุระเบิดในวันนี้ อาจทำให้สถานการณ์ทางการเมือง มีความตึงเครียดมากขึ้น เพราะหลังเลือกตั้ง ทุกฝ่ายต่างพยายามที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีทางการเมืองอยู่ ดังนั้น จึงไม่อยากให้นำสถานการณ์ดังกล่าว มาเป็นข้ออ้างในการใช้อำนาจพิเศษ

"พลังประชารัฐ" เข้มรักษาความปลอดภัย หลังเกิดระเบิดป่วนกรุง