พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์ประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ระเบิดหลายจุด ใน กทม.

จากเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุดในช่วงตลอดช่องเช้าวันนี้  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ

พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชน และผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้ว

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวประณาม ผู้ที่ก่อเหตุ ถือเป็นคนเลวมาก แม้จะโกรธรัฐบาล โกรธการเมือง แต่ชาวบ้าน คือ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คนที่ทำแบบนี้ไม่ใช่ลูกผู้ชาย ไม่มีอารยธรรม คนที่ทำแบบนี้ได้ถือว่า เลวชาติ

พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุด ไม่ใช่แค่จับกุม แต่ต้องเอาออกมาประจานให้สังคมรู้ ถึงหน้าตา ของคนที่ทำลายชาติด้วย

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความถึงเหตุระเบิด โดยหวังว่า รัฐบาลจะเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว และควรแจ้งสถานการณ์ ตามความเป็นจริง และมาตรการความ ปลอดภัยให้ประชาชนทราบ พร้อมขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อรักษา ความมั่นคงในชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ประณามผู้ก่อเหตุระเบิด ในกรุงเทพฯ ว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็ว และระดมกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราทั่วทุกถนน เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนกรุงเทพฯโดยด่วน พร้อมติดแฮชแท็ก #กำลังใจให้คนกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวประณาม คนคิดที่สร้างสถานการณ์นี้ เพื่อประโยชน์ของตนเอง ว่าป็นความคิดที่เลวมาก เล่นอยู่กับชีวิต ทรัพย์สิน และจิตใจของประชาชน

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเพิ่มมาตราการความปลอดภัย

และฝากให้ประชาชน ช่วยกันดูแลความผิดปกติ หากพบสิ่งผิดปกติ ขอให้ถ่ายภาพ และส่งไปยัง สตช.เพื่อเป็นข้อมูลในการตรวจสอบ และไม่ควรปล่อยให้คนที่คิดร้ายกับประเทศ มีที่ยืนในสังคมได้

ขณะที่พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ลักษณะเหตุการณ์รูปแบบการก่อเหตุ คล้ายกับเหตุการณ์ในปี 2549 เป็นกลุ่มคนเดิมๆ แนวคิดเดิมๆ มาจากสำนักเดิมๆ ที่เคยระเบิดป้อมตำรวจหลายจุด

แต่คนลงมืออาจเป็นคนหน้าใหม่ และเป็นสิ่ง บอกเหตุว่า ต่อไปอาจจะมีการเอาเรื่องแบบนี้มาใช้หวังผลทางการเมืองขึ้น จึงขอให้ประชาชนช่วยกัน อย่าให้คนไม่หวังดีเหล่านี้ มาทำร้ายประเทศเราได้