ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ สั่งตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ เหตุระเบิดป่วนกรุง ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงวันนี้เป็นต้นไป

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยได้สั่งตั้งศูนย์อำนวยการ เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ พร้อมตั้งทีมผู้บัญชาการเหตุการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า วันนี้มีเหตุระเบิดประมาณ 8-9 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร 1 คน และประชาชนอีก 1 คน

ทางกรุงเทพมหานครจะสนับสนุน เรื่องภาพจากกล้องวงจรปิดให้กับตำรวจ เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้น พบว่า กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุระเบิด ใช้การได้ทั้งหมด

เชื่อว่า น่าจะจับภาพของผู้ต้องสงสัยหรือคนร้ายไว้ได้ พร้อมสั่งการให้เชื่อมสัญญาณจากกล้อง CCTV ทุกจุด ให้พร้อมและสามารถเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา

พลตำรวจเอกอัศวิน ยังได้ประสานไปยังผู้อำนวยการเขตทุกสำนักงานเขต ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอดส่องดูแล ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นวัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ผู้ว่าฯ กทม. ลั่นวงจรปิดใช้ได้ ตั้งศูนย์ฯคอยให้ข้อมูล 24 ชม.