ป้าวัย 60 ปี ใช้กลอุบายโกงเงินค่าแท็กซี่ โดนมาแล้วนับสิบราย บางรายเชื่อว่าถูกป้ายยา ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 2 ส.ค. 2562 ความคืบหน้ากรณี เพจสมาร์ทแท็กซี่ เผยแพร่ข้อความเตือนภัย โดยระบุว่า คุณป้าวัยประมาณ 60 ปี ใช้บริการรถแท็กซี่โดยนั่งหน้าเบาะหน้าคู่กับคนขับ เมื่อจะลงได้หยิบธนบัตรชนิด 1,000 บาท แล้วถามว่ามีเงินทอนหรือไม่ แต่ระหว่างแท็กซี่หยิบเงินทอน ป้าได้หยิบเงินในมือ แท็กซี่ 800 บาท รวมถึงเงิน 1,000 บาทของป้า แล้วหนีลงจากรถไปทันที

ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยนาย อำพล จันทรมะโน คนขับแท็กซี่ที่ถูกคุณป้าโกงเงิน เปิดเผยว่า ตนเองเชื่อว่าน่าจะโดนป้ายยา ทำให้คุณป้าเชิดเงินหนีไปได้หลายร้อยบาท ซึ่งระหว่างที่คุณป้าโบกแท็กซี่จากโรงพยาบาลปทุมเวช ให้ไปส่งที่ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้าย่านรังสิต ระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร ป้าขอนั่งหน้าข้างคนขับ ระหว่างทางป้าใช้มือมาสัมผัสที่แขนตน 2 ครั้ง จึงทำให้เชื่อได้ว่าโดนป้ายยา เพื่อหลอกเอาเงิน

เช่นเดียวกับ นายไพบูลย์ กมลสุจริตพันธุ์ อายุ 57 ปี คนขับแท็กซี่อีกราย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุป้าคนดังกล่าวโบกรถแท็กซี่จากบีทีเอสบางหว้า ไปตลาดพรานนก ขอนั่งหน้า และใช้กลอุบายเดียวกันเชิดเงินหนีไป

เบื้องต้น ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจพื้นที่แล้ว คาดว่ามีผู้เสียหายอีกนับสิบราย ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ใช้เวลาสืบสวนสอบสวน 5 ชั่วโมง และลงไปดูสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานกล้องวงจรปิด ขณะที่ สน.บางกอกน้อย พนักงานสืบสวนอยู่ระหว่างดูกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามป้ารายดังกล่าวมาดำเนินคดี

ล่าป้ามหาภัย เชิดเงินแท็กซี่หนี เหยื่อเผยโดนนับสิบราย