ในช่วงเช้าวันนี้ เกิดเหตุระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกัน 5 จุด ซึ่งแต่ละจุดเป็นสถานที่ราชการสำคัญ เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์หวังป่วนรัฐบาล

วันที่ 2 ส.ค. 2562 เกิดเหตุระเบิด 5 จุด บริเวณสถานที่ราชการ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

จุดแรก เวลา 08.36 น. เกิดเหตุระเบิดใต้บีทีเอสช่องนนทรี 2 ครั้ง, หน้าตึกมหานคร 1 จุด และบริเวณพุ่มไม้ใต้สถานีรถไฟฟ้า 1 จุด มีเศษดินกระจัดกระจาย และพบลูกปรายสะเก็ดระเบิดกระเด็นตกพื้นจำนวนมาก เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และมีรถยนต์เสียหาย

จุดที่ 2 เวลา 08.50 น.ภายในซอยพระราม 9 57/1 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เขตสวนหลวง ขณะกำลังทำความสะอาดกวาดเศษใบไม้ภายในซอย ลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง

จุดที่ 3 09.00 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 3 ครั้ง บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ โดยครั้งแรกได้ยินเสียงเกิดขึ้น 2 ครั้ง และตามมาอีก 1 ครั้ง พบลักษณะคล้ายเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

จุดที่ 4 บริเวณสระบัว ใกล้กองบัญชาการกองทัพไทย พบระเบิด 2 ลูก เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเก็บกู้

และจุดที่ 5 บริเวณป้ายหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนศรีสมาน จุดนี้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งขณะนี้ตำรวจ และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่ระหว่าง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐาน

นอกจากนี้ ล่าสุด ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยใต้บันไดทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง ใกล้กับซอยสีลม 2/1 และพบกระเป๋าต้องสงสัย วางทิ้งไว้ บริเวณเกาะกลางถนนติดพุ่มไม้ ก่อนถึงรางรถไฟแอร์พอร์ต ลิงค์ หัวหมาก ฝั่งมุ่งหน้าไปปรีดีพนมยงค์ เจ้าหน้าที่ได้กั้นแนวเพื่อความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างรอชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบ

ด่วน! เหตุระเบิดป่วนเมืองพร้อมกัน 5 จุดทั่ว กทม.