รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย วางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เหตุการณ์ที่มีชายใส่เสื้อสีเหลืองได้นำวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดไปวางไว้บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งต่อมาชุดอีโอดี ได้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำลายวัตถุดังกล่าว ก่อนนำมาตรวจสอบยืนยันได้ว่า สิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด แต่เป็นกล่อง 2 กล่อง ภายในมีตลับลูกปืนจำนวนมาก และมีวัตถุคล้ายแผงวงจรไฟฟ้า ไม่พบดินระเบิด หรือสารเคมี ซึ่งไม่สามารถก่อให้เกิดระเบิดได้

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน ได้บนรถขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขณะเข้าจุดตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร 

การเข้าควบคุมตัวครั้งนี้ เกิดจากการไล่กล้องวงจรปิด ประกอบแนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยนั้นได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ไปลงที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้ มีหลักฐานสอดรับเป็นคำให้การของโชเฟอร์แท็กซี่ที่รับคนร้ายไปส่งที่สถานีขนส่งจตุจักร ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ได้ยินสองผู้ต้องสงสัยพูดจาคล้ายติดสำเนียงยาวี ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่มีนั้นทางเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำและสืบสวนขยายผลว่า มีแรงจูงใจใดในการก่อเหตุอย่างไร และเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้หรือไม่

ชุดสืบสวนคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เนื่องจากพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดว่าคนร้ายทั้งสองมีการแบ่งงานกันทำ โดยคนร้ายรายแรกทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกรายเป็นผู้นำวัตถุคล้ายระเบิดมาวาง หลังก่อเหตุได้เดินไปพบกันที่จุดนัดพบบนสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ก่อนพากันเข้าไปยังห้างสยามพารากอน จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปเปลี่ยนชุดและรองเท้าเพื่ออำพรางแสายตาของเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้เดินไปขึ้นรถแท็กซี่ไปลงที่บริเวณสวนจตุจักร ริมถนนพหลโยธิน และต่อรถแท็กซี่อีกคันไปยังสถานีขนส่งกรุงเทพ (หมอชิต2) แล้วเข้าไปเปลี่ยนชุดอีกครั้งในห้องน้ำของสถานี ก่อนจะซื้อตั๋วโดยสารรถ เพื่อหลบหนีลงจังหวัดทางภาคใต้แต่ที่หมอชิตทำได้เพียงแค่ซื้อตั๋ว แต่ต้องไปขึ้นรถที่สายใต้ใหม่ จากข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบได้มานั้นทำให้เห็นว่าคนร้ายมีการวางแผนรัดกุม

สอบปากคำผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายยังคงปฏิเสธให้การใดๆ อ้างเพียงจะกลับบ้าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากขัดต่อหลักฐานที่ชี้ชัดว่าทั้ง 2 คนเป็นผู้ก่อเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเช็คข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางการเมืองหรือความรุนแรง รวมไปถึงประวัติอาชญากรรม หรือไม่ เพื่อนำมาสืบสวนขยายผลต่อไป

รวบ 2 ผู้ต้องสงสัย วางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ