อาร์เอส เชื่อมั่นกำลังซื้อคึกคักช่วงครึ่งปีหลัง รับรัฐบาลใหม่เตรียมเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่ง "Shop 1781" ขานรับจัดบิ๊กแคมเปญวันแม่ "Gifts For Mom ช้อปเพื่อแม่" มอบของขวัญเพื่อคนพิเศษชั้นนำกระตุ้นยอดขาย 15 วัน ตั้งแต่ 1 ส.ค -15 ส.ค.นี้ มั่นใจดันยอดขายธุรกิจพาณิชย์ ไตรมาส 3 แรงทะลุเป้า หวังกระตุ้นลูกค้าเดิมซื้อซ้ำ และขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่มครอบครัว

อาร์เอส เชื่อมั่นกำลังซื้อคึกคักช่วงครึ่งปีหลัง รับรัฐบาลใหม่เตรียมเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่ง “Shop 1781”  ขานรับจัดบิ๊กแคมเปญวันแม่ “Gifts For Mom ช้อปเพื่อแม่” มอบของขวัญเพื่อคนพิเศษชั้นนำกระตุ้นยอดขาย 15 วัน ตั้งแต่ 1 ส.ค -15 ส.ค.นี้  มั่นใจดันยอดขายธุรกิจพาณิชย์  ไตรมาส 3 แรงทะลุเป้า หวังกระตุ้นลูกค้าเดิมซื้อซ้ำ และขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่มครอบครัว

ลาดพร้าว – คุณพรพรรณ  เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะกลับมาคึกคักมากขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากปัจจัยภายในประเทศเริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจน โดยเฉพาะการได้รัฐบาลใหม่ที่เริ่มขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ เพื่อสนับสนุนกำลังซื้อของประชาชนในประเทศทำให้การอุปโภคและบริโภค และการลงทุนของไทยมีทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลบวกต่อธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกหลายช่องทาง Multi-Platform Commerce (MPC) ของบริษัทฯที่มีกระแสตอบรับดีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

บริษัทจึงมุ่งทำแคมเปญโปรโมชั่นในช่วงซีซันนอลต่างๆ ตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาคึกคัก โดยในเดือนสิงหาคม เป็นช่วงเทศกาลวันแม่ คาดว่าจะมีการจับจ่ายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผลสำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายในเทศกาลวันแม่ ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ   และธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในปีที่ผ่านมา พบว่าส่วนใหญ่ลูกจะซื้อสินค้าให้แม่เป็นพิเศษ นอกจาก   ให้เงินทอง ดอกไม้พวงมาลัย กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ลูกนิยม    ซื้อให้แม่เพื่อแสดง ออกถึงความรัก       บริษัทจึงได้ร่วมฉลองเทศกาลวันแม่ปีนี้   ด้วยการจัดแคมเปญ“Gifts For Mom ช้อปเพื่อแม่”โดยจับมือกับเหล่าพันธมิตร (Strategic Partner) ชั้นนำ      คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลกมาจัดเป็นเซ็ท พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ลดราคา 70-80% จากราคาปกติ เพื่อลูกค้าจะได้มาช้อปเลือกซื้อเป็นของขวัญสำหรับวันแม่ปีนี้ โดยใช้งบประมาณกว่า  100  ล้านบาท ทำการตลาด – โฆษณา – ประชาสัมพันธ์สำหรับแคมเปญนี้

ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีก (MPC) ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการตอกย้ำกลยุทธ์ Storytelling การเล่าเรื่องราวคุณสมบัติของสินค้าให้น่าสนใจ ทำให้ผู้บริโภครู้สึกเหมือนได้รับรู้ประสบการณ์จริงที่มีประโยชน์จากผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ผ่านศิลปินดารา อาทิ  ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี  นุ๊ก-สุทธิดา พีท ทองเจือ  เจมส์ - เรืองศักดิ์  ต้น-ตระการ  ผัดไท-ดีใจ  สมรักษ์ คำสิงห์ รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และได้ผลตอบรับที่ดีเป็นที่ประจักษ์ จึงเกิดการซื้อซ้ำและใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

แคมเปญ  “Gifts For Mom ช้อปเพื่อแม่” ครั้งนี้ ได้คัดสรรสินค้าคุณภาพให้สอดคล้องตามความต้องการของผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นกลุ่มในช่วงอายุ 30++ ปี ทุกโปรโมชั่นที่สั่งซื้อสินค้า...พิเศษเฉพาะวันแม่นี้เท่านั้นเพิ่มเพียง 200 บาท รับผลิตภัณฑ์ 1 ชิ้นทันที ทั้งสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทไลฟ์สตาร์ ในเครืออาร์เอส แบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แบรนด์ “มาจีค” (Magique), กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แบรนด์ "รีไวฟ์" (Revive) และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบรนด์ S.O.M สำหรับสินค้าขายดีที่มาทำโปรโมชั่นคู่ อาทิ  รีไวฟ์ เอ็นเนอไจซิ่ง สกั๊ลฟเซรั่ม ซื้อ 2 ขวดแถม 1 ขวด ในราคา 1,990 บาท พิเศษเพิ่มอีกเพียง 200 บาท รับไปเลยอีก 1 ขวด  ,เอสโอเอ็ม  ซีแมค  ซื้อ 3 กล่องแถม 1 กล่อง ในราคา 1,790 บาท พิเศษเพิ่มอีกเพียง 200 บาท รับไปเลยอีก 1 กล่อง ,เอสโอเอ็ม เห็ดหลินจือซัน  ซื้อ 1 กล่อง แถม 1 กล่อง ในราคา 1,990 บาท พิเศษเพิ่มอีกเพียง 200 บาท รับไปเลยอีก1 กล่อง ยังมีสินค้าคุณภาพจากเหล่าพันธมิตรอีกมากมายร่วมรายการกว่า 100 แบรนด์

สำหรับช่องทางการจำหน่ายหลัก ผ่านโทร “Shop1781” ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมมีบริการจ่ายเก็บปลายทาง สามารถตอบโจทย์กับพฤติกรรมการจับจ่ายผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และเทเลเซลล์ (Telesales) คาดว่าแคมเปญนี้จะมีลูกค้าใหม่เป็นกลุ่มครอบครัวช้อปเพื่อแม่เพิ่ม 20% และสร้างยอดขายกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 15 วัน ของการจัดแคมเปญ แน่นอนว่าจะเป็นแรงส่งให้ไตรมาสนี้ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกหลายช่องทาง (MPC) จะเติบโตแบบไร้คู่แข่งส่งผลให้รายได้รวมของบริษัทในปีนี้เป็นไปตามเป้า 5,000 ล้านบาท โตจากปีก่อน 30%

คุณพรพรรณ ให้ความเห็นว่า ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกหลายช่องทาง (MPC) แนวโน้มยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถทำกำไรได้ต่อเนื่อง เพราะบริษัทฯให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงได้จับมือกับ แล็บ (LAB) ชั้นนำระดับโลกคัดสรรคุณภาพสินค้าที่ดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ในเชิงลึก ทั้งในด้านนวัตกรรมและการวิจัยเพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ (New Product) ออกสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องทุกมิติ โดยยังคงเน้นขายสินค้าที่ให้ มาร์จิ้น (margin) สูง สอดคล้องกับการที่บริษัทตั้งใจร่วมมือกับโรงงานผลิตสินค้า เพื่อลดต้นทุนรองรับการขยายตัวของยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะชัดเจนในปลายไตรมาส 3 นี้อย่างแน่นอน”