คนขับแกร็บคาร์ ถ่ายคลิปร้องเรียน ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินเชียงใหม่ ล้อมรถ ล็อกล้อ เพราะไปรับผู้โดยสาร ก่อนคุมตัวไปกักขัง และซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ ประชาสัมพันธ์ของสนามบิน ยืนยัน ไม่มีใครทำร้าย

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ ขณะคนขับแกร็บคาร์ กำลังโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ และ ตำรวจ อย่างดุเดือด โดยไม่พอใจที่รถถูกล็อกล้อ ขณะกำลังเข้ามาจอดรับผู้โดยสาร รวมถึงอ้างว่า เจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติ ทั้งๆ ที่มีแกร็บคาร์คันอื่น จอดรับส่งผู้โดยสารอยู่เช่นกัน

ส่วนอีกคลิป เป็นเหตุการณ์ที่คนขับแกร็บคาร์คนเดิม ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรประจำท่าอากาศเชียงใหม่ และ ยังคงมีปากเสียงรุนแรง กับเจ้าหน้าที่ ก่อนอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ รุมทำร้ายบาดเจ็บ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 กรกฎาคม

เหตุการณ์นี้ นายสุชาติ ไชยประยา อายุ 39 ปี คนขับในคลิป เล่าว่า วันเกิดเหตุ รับสัญญาณจากแอพพลิเคชั่นแกร็บคาร์ ว่า มีลูกค้าเรียกไปรับที่สนามบิน บริเวณหน้าประตูทางออก ก็เดินทางไปรับ ขณะผู้โดยสารชาวต่างชาติ 3 คน เปิดประตูขึ้นรถ และกำลังจะออกรถ ได้มี รปภ.และ เจ้าหน้าที่สนามบิน มาเคาะกระจกและล้อมรถไว้

ตนเองจึงถ่ายคลิปเพราะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ทำไม่ถูก และไม่ยอมลงจากรถ ประมาณ 15 นาที พนักงานหญิงของสนามบิน ได้มาพูดคุยกับผู้โดยสาร ให้ลงจากรถ ก่อนจะล็อกล้อ ตนเองทำให้โมโหที่เลือกปฏิบัติ เพราะเห็นว่ามีแกร็บคาร์คันอื่น จอดรับผู้โดยสารอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ถูกจับกุม

จากนั้น ได้ควบคุมตน ไปสอบสวน ที่ห้องศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยภายในการท่าหลายชั่วโมง จนรู้สึกปวดปัสสาวะ จึงขอไปเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ ก็ได้พาไป เมื่อปัสสาวะเสร็จ ต้องการกลับบ้านแล้ว เพราะมองว่า ความผิดไม่ร้ายแรงถึงขนาดต้องกักขังกัน จึงพยายายามหลบหนี

แต่ รปภ. ได้ช่วยกันลากตัวเข้าห้อง และลงมือซ้อม ทั้งแตะและต่อย จนบาดเจ็บพกช้ำ ก่อนเรียก ตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์มารับตัว หลังเกิดเหตุ ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เพราะมีอาการบอบช้ำตามร่างกาย แพทย์ระบุ มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย คอมีบาดแผลถลอก แพทย์จึงได้นำตัวส่งไปเอ็กซเรย์ 2 ครั้ง และให้นอนดูอาการ

นายสุชาติ บอกว่า ยอมรับว่า ตัวเขาผิดที่เข้าไปรับผู้โดยสารในสนามบิน แต่เจ้าหน้าที่ ก็ไม่สมควรที่จะทำร้ายขนาดนี้ จึงออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมา ก็มีแกร็บคาร์ ไปรับผู้โดยสารหลายคน แต่ไม่ถูกกระทำลักษณะนี้ พร้อมเรียกร้องไปยังแกร็บคาร์ ให้ออกมารับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะบริษัทเป็นผู้เรียกให้ไปรับผู้โดยสาร หากหลีกเลี่ยงไม่ให้ไป ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ และตนเองก็เพิ่งเคยเข้าไปรับผู้โดยสารในสนามบินเป็นครั้งแรก 

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งออกเอกสารชี้แจ้งทางไลน์ ว่า วันที่เกิดเหตุ คนขับแกร็บคาร์ ฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด และ ฝ่าฝืนนำรถส่วนบุคคล มารับผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงจากรถเพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

แต่คนขับ ขัดขืนและยังพยายามนำเหล็กแป๊บ ที่อยู่ภายในรถ มาทำร้ายเจ้าหน้าที่ รปภ.ด้วย ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายนายสุชาติ ตามกล่าวอ้าง ซึ่งทางท่าอากาศยานฯ ก็มีหลักฐานเช่นกัน

โดยฝ่ายกฏหมาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และพิจารณา หากพบว่า มีบุคลากรได้รับความเสียหาย ก็จะแจ้งข้อกล่าวหากับนายสุชาติ

สนามบินเชียงใหม่ยืนยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำร้ายคนขับแกร็บคาร์