หนูน้อยวัย 2 ขวบ ป่วยโรคผีเสื้อ มีแผลพุพอง ปวดแสบปวดร้อนทั่วร่างกาย ด้านผู้เป็นแม่ตกงาน ซ้ำร้ายมิจฉาชีพก๊อปรูปโพสต์ขอเงินช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพัก ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง พบกับน้องวัย 2 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคผีเสื้อ ตระกูลเดียวกับโรคดักเเด้ ทำให้ผิวหนังมีลักษณะเป็นแผลพุพอง เหมือนโดนน้ำร้อนลวกทั่วร่างกาย จนต้องพันแผลไว้ทั้งตัว เพื่อป้องกันการสัมผัสและการติดเชื้อ ส่วนนิ้วเท้าทั้งสองข้างของน้องติดกันหมดทั้ง 5 นิ้ว ผลจากการพันผ้าพันแผลไว้ตลอดเป็นเวลานาน

แม่ของน้องเล่าว่า หลังคลอดลูกสาวได้วันแรก ปรากฏว่า มีแผลพุพองที่เท้าและแขน โดยไม่ทราบสาเหตุ หมอจึงให้ย้ายไปอยู่ห้องเด็กวิกฤติ ประมาณ 2 เดือน จนภายหลังได้แจ้งมาว่า ลูกสาวป่วยเป็นโรคผีเสื้อ ซึ่งหมอบอกว่า โรคนี้ในตอนตั้งครรภ์ไม่สามารถตรวจเจอได้

ตอนนี้ ตนแยกทางกับสามี 1 เดือนแล้ว อีกทั้งยังตกงาน ลำบากมาก เพราะต้องซื้ออุปกรณ์ทำแผล นม และมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปหาหมอ เดือนละ 3 ครั้ง ต้องเสียเงินถึงเดือนละถึง 20,000-30,000 บาท มิหนำซ้ำยังถูกมิจฉาชีพ นำรูปลูกสาวไปโพสต์ขอรับเงินบริจาค

แม่ของน้องยังบอกว่า โรคนี้จะรักษาไม่หายขาด ต้องรอให้น้องมีอายุมากขึ้น เซลล์ผิวหนังจะดีขึ้น แข็งแรงขึ้น แต่จะไม่เหมือนคนปกติ