รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เร่งแก้ปัญหารถติดถนนพระราม 2 เนื่องจากการก่อสร้าง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย

โดยมีนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และชาวบ้านยื่นหนังสือเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.สร้างทางเบี่ยง ทางลัด และจุดกลับรถ 2.ติดป้ายบอกเส้นทาง และแสดงเครื่องหมายจราจรให้ชัดเจน

3.จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก จุดตัด จุดแยก การก่อสร้าง ซึ่งสร้างมา 2 ปีแล้ว ยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง และการจราจรติดขัดหนัก เช่น จากกรุงเทพฯ เดินทางมามหาชัย ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ใช้เวลาสูงสุดเพียง 45 นาที

นายศักดิ์สยาม เปิดเผยว่า สัญญากำหนดดำเนินการ ตั้งแต่ปี 2561 สิ้นสุด ปี 2563 ตอนนี้พบปัญหาก่อสร้าง คือ ดินที่อยู่ด้านล่างเป็นดินอ่อน ต้องใช้ทรายถม เพิ่มความแข็งแรง โดยต้องรอให้เซตตัว 180 วัน หรือ ประมาณ 3 เดือน และใช้เครื่องจักรหนักได้ไม่เต็มที่ อาจทำให้การจราจรติดขัดบ้าง

สำหรับการแก้ไข ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยจะติดสัญญาณป้ายจราจร ป้ายบอกทางให้ชัดเจน รวมถึงประสานกับโรงงานในพื้นที่ ให้ชวยกันบริหารจัดการรถบรรทุกขนาดใหญ่ว่า ให้ใช้เส้นทาง ในช่วงที่เลยเวลาเร่งด่วนไปแล้ว ส่วนข้อเสนอที่ให้ตั้งคณะกรรมการที่มีชาวบ้านรับรู้ด้วยนั้น จะนำไปพิจารณา

รมว.คมนาคม ตรวจความคืบหน้าก่อสร้างถนนพระราม 2