ครูสาวข้ามเพศโรงเรียนชื่อดังบุรีรัมย์ ขอความเป็นธรรมหลังถูกผู้บริหารกดดันกลั่นแกล้งสารพัด เพราะไว้ผมยาว สวมกระโปรงไปสอนหนังสือ

ทีมข่าว เข้าพูดคุย กับครูสาวข้ามเพศ จากโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังนักสิทธิมนุษยชนได้โพสต์เรื่องราว ที่ครูสาวถูกกลั่นแกล้ง ปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรม บีบให้ออกจากราชการ เพราะแต่งกาย ตามเพศสภาพ ไว้ผมยาว ใส่กระโปรงไปสอนหนังสือ 

ครูสาว เล่าว่า ตนสอบเข้าบรรจุในตำแหน่งครูผู้ช่วย ตั้งแต่ ปี 2561 และถูกเขม่นตั้งแต่วันแรกที่ไปทำงาน แม้จะแต่งตัวเรียบร้อย ใส่กระโปรงคลุมเข่า และรวบผม แต่กลับถูกผู้บริหารโรงเรียน เรียกไปตำหนิ และบังคับให้เซ็นข้อตกลงเปลี่ยนการแต่งกายใหม่เป็น แบบผู้ชาย ใส่กางเกง และตัดผมสั้น 

ซึ่งตนไม่ยอม จึงถูกกลั่นแกล้งสารพัด เช่น การพูดจาเสียดสี ล้อเลียน และกล่าวหา ว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม ไม่ผ่านการประเมิน ถึง 2 ครั้งและเสี่ยงที่จะถูกออกจากราชการ 

ครูสาว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนสอบบรรจุ ไม่มีกฎระเบียบ หรือ ข้อห้าม เรื่องกายแต่งกายตามเพศสภาพ ซึ่งกว่าจะสอบ เป็นครู ได้ต้องขยันและต่อสู้กับอะไรหลายอย่าง แต่กลับโดนบีบให้ออกจากราชการเพราะเป็นคนข้ามเพศ อยากจะวอน ขอเป็นธรรมจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ 

ครูสาว ยังบอกว่า ไม่ใช่ตนคนเดียวที่โดนแบบนี้ แต่หลายคนไม่กล้าเปิดเผย กลัวจะกระทบกับหน้าที่การงาน

ครูสาวข้ามเพศขอความเป็นธรรมผู้บริหารบีบให้ออกราชการ