ตระกูล 'เทพหัสดิน ณ อยุธยา' นัดแถลงคดีชน 9 ศพ เย็นวันนี้ เพื่อแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

กรณีญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ “คดีแพรวา 9 ศพ” บนทางยกระดับโทลล์เวย์ เมื่อปี 2553 กระทั่งศาลฎีกาตัดสินให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายให้ญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่ทางจำเลย กลับนิ่งเฉยและไม่มีการเยียวยาใดกับญาติผู้เสียชีวิตเลย ทำให้ชาวโซเชียลมีการตำหนิ ติเตียนถึง ต้นราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา”

ต่อมา พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ในฐานะสมาชิก ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ออกมาปกป้อง “ต้นตระกูล” พร้อมลั่นจะดำเนินคดีกับทุกคน ที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลฯ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือ วงศ์ตระกูล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางราชสกุล “เทพหัสดินฯ” ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงข่าว กรณีเรื่อง “คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ” ทั้งประเด็นแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ ที่ผ่านมาทางราชสกุลเทพหัสดินฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และย้ำให้ครอบครัวของแพรวา ให้อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด

รวมถึงได้เปิดโอกาสสื่อมวลชนซักถามข้อสงสัยในประเด็นต่างๆโดยตรงกับตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ ในเวลา 18 นาฬิกาวันนี้ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนวิภาวดีรังสิต

ขณะที่ นายวรัญญู เกตุชู หนึ่งในเหยื่อผู้ประสบเหตุคดีแพรวา โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่าไม่ว่าวันนี้ตัวแทนราชสกุลจะพูดอะไร สิ่งที่อยากได้ยินมากที่สุดคือขอให้ทำตามที่เขียนไว้ต่อศาลซึ่งได้อ้างกับราชกลุลไว้ คำพิพากษาถึงที่สุดแล้วครับ เราเจ็บมามากพอแล้ว

และล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ทางครอบครัวตระกูลเทพหัสดิน อาจจะมีแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อผู้ประสบเหตุ ซึ่งคาดว่าทิศทางของคดีจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" นัดแถลงคดีแพรวาชน 9 ศพ