ผู้ใหญ่บ้านหญิงใส่สร้อยทองมาทำบุญมูลค่ากว่า 5 แสน แล้วทำหาย ถึงกับน้ำตาตก แต่โชคดีที่มีคนเก็บไว้ได้

นางจำเนียร เพ็งเลิส อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ เข้ากอด นางทองสุข นิ่มศิริ หรือเจ้ปอ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายขนมจีน ภายในตลาดศรีเทพ อ.ตาคลี ด้วยความดีใจทั้งน้ำตา หลังนางทองสุข เก็บกระเป๋าบรรจุทองคำรูปพรรณน้ำหนักหลายบาทไว้ได้

นางจำเนียร เล่าว่า ตนเองเป็นเจ้าของกระเป๋าที่ใส่สร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 13 บาท และแหวนเพชรอีก 1 วง มูลค่าเกือบ 5 แสนบาท ก่อนเกิดเหตุตนยืมสร้อยคอทองคำและแหวนเพชร ของน้องแท้ๆ 3 คน มาใส่ไปทำบุญ ในวันเข้าพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ตากฟ้า ก่อนขากลับมาซื้อกับข้าวที่ตลาดศรีเทพ และนำกระเป๋ามาใส่รวมกันไว้ เนื่องจากคนค่อนข้างเยอะ แต่ขณะเดินทางกลับพบว่ากระเป๋าหายไป ด้วยความทุกข์ใจจึงขับกลับมาที่ตลาด และร้องไห้ตลอดทาง

เมื่อมาถึงตลาด นางทองสุข ตะโกนเรียก พร้อมกวักมือให้เข้าไปหา บอกว่าตนลืมกระเป๋าเลยเก็บไว้ให้ จนทำให้ตนต้องรีบวิ่งโผล่เข้ากอด ร้องไห้แบบไม่อายใคร ดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตนพยายามยื่นเงินเพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับเขา แต่นางทองสุขกลับไม่ต้องการอะไรเลย

ขณะที่ นางทองสุข กล่าวว่า หันไปเห็นกระเป๋าสีดำใบเล็กวางอยู่บนซุ้มขายของ จึงหยิบและเปิดแง้มดู แค่ตนเห็นเป็นสีทอง ก็ไม่ได้เปิดต่อ จึงรีบนำไปเก็บทันที เพราะคิดว่า เดี๋ยวเจ้าของต้องกลับมาตามหา และดีใจที่เจ้าของกระเป๋าได้ทรัพย์สินกลับคืน ซึ่งแค่นี้ตนก็มีความสุขมากแล้ว

ทำทองหายครึ่งล้าน โชคดีได้คืน