ลูกเรือ 5 ชีวิตลอยคอกลางทะเล จังหวัดตราด หลังถูกคลื่นลมแรง ซัดจนเรือล่มจมสู่ท้องทะเล ด้านกู้ภัย นำกำลังเข้าเก็บกู้ซากเรือ ด้วยความยากลำบากใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง

ทีมกู้ภัยจังหวัดตราด เดินทางออกจากแหลม จังหวัดตราด ไปเก็บกู้ซากเรือประมง ขนาด 5 วา (10เมตร) หลังถูกคลื่นซัด จมอยู่ใต้ทะเล ห่างจากชายหาดประมาณ 3 กิโลเมตร โดยจุดที่เรือล่ม มีคลื่นสูง และลมแรง เป็นอุปสรรคต่อการกู้ซากเรือเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนอย่างรอบครอบ เพื่อป้องกันอันตราย จากนั้นได้ส่งนักดำน้ำ 6 คน นำเชือกไปผูกซากเรือแต่ละด้าน ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกราด ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง สามารถลากซากเรือ กลับมายังอ่าวสัปรด อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราดได้สำเร็จ

นายอนุชา ถนอมวงษ์ อายุ 27 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อเกิดเหตุ ตนและลูกเรือรวม 5 คน ขับเรือออกจากท่าจอด อ.เขาสมิง มุ่งหน้าไปบ้านแหลมทองหลาง อำเภอแหลมงอบ แต่เมื่อถึงเกาะจิก ปรากฎว่า ทะเลมีคลื่น ลมแรง ซัดเข้าหาตัวเรือ

สุดท้ายคลื่นซัดจนเรือล่ม ทำให้พวกตนต้องเกาะแกลอนน้ำมัน ลอยคออยู่กลางทะเลนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยคลื่นได้ซัดพวกตน กลับมายังบนฝัง และ ได้ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

นาย สมจิต สัยยาฤทธิ์ เจ้าของเรือ บอกว่า ตนเพิ่งลงทุนซื้อเรือ มาในราคา 80,000 บาท เพื่อมาทำการประมง แต่ยังไม่ได้ใช้งานจมทะเล เสียก่อน หลังจากนี้ต้องซ่อมแซมเรือให้พร้อมใช้งาน แล้วจะนำกลับไปทำประมงอีกครั้ง ทั้งนี้ ขอขอบคุณชาวบ้าน และกู้ภัย ที่ให้ความช่วยเหลือลูกเรือ และเก็บกู้ซากเรือให้ตน

5 ลูกเรือลอยคอกลางทะเลจังหวัดตราดหลังเจอคลื่นซัดเรือจ่ม