จากอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา ขับรถชนรถตู้โดยสารมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ล่าสุดเหยื่อโพสต์ขอความเป็นธรรม 9 ปีผ่านไป ไร้การเยียวยา

กลายเป็นกระแสในสังคมออนไลน์อีกครั้ง สำหรับคดี "แพรวา 9 ศพ" จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวีตของไทย หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ คนหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อที่อยู่บนรถตู้ ที่ถูก นางสาวแพรวา อายุ 17 ปี ขับรถชน ได้รับบาดเจ็บไหปลาหัก 3 ท่อน เข่าซ้ายแตก ออกมาทวิตเล่าเรื่องราว ว่า ผ่านมา 9 ปี แต่ไม่ได้เคยได้รับการดูแลเยียวยาเลย แพรวามาศาลแค่ครั้งแรก และไม่เคยมาอีกเลย 

เข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่สิ่งที่ควรทำคือความรับผิดชอบ และสิ่งที่เจ็บปวดที่สุด คือวันไกล่เกลี่ยคดี เขาเสนอเงินให้ก้อนนึงบอกจะได้จบๆ จากนั้นก็ขอลดเงิน บอกว่าถ้าไม่เอาก็ ไปฟ้องเอง ตนเองงงมาก เรื่องนี้ไม่ขึ้นอยู่ที่เงินเท่านั้น อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ตนต้องนอนนิ่งๆ บนเตียง ขยับไม่ได้ 2 เดือน ต้องหัดเดินอีก 2 ปี 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างทวีต ย้อนถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้น พร้อมทวงถามความยุติธรรมให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิต 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำวันที่ 27 ธ.ค. 2553 บนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ขับโดย แพรวา อายุ 17 ปี ในขณะนั้น พุ่งมาชนท้ายรถตู้อย่างแรง ทำให้ร่างผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถ เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นด็อกเตอร์อนาคตไกล ส่วนผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ปัจจุบันคดีอาญาสิ้นสุดแล้ว ศาลตัดสินลงโทษจำคุก 2 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 4 ปี และห้ามขับรถยนต์จนกว่าอายุจะครบ 25 ปีบริบูรณ์ ส่วนความผิดฐานใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ศาลยกฟ้อง เนื่องจากไม่สามารถนำสืบได้ว่าใช้โทรศัพท์จริง 

ส่วนคดีแพ่ง คดีสิ้นสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาสั่งให้ชดใช้ 26 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ญาติผู้เสียชีวิตยืนยันว่ายังไม่ได้รับการเยียวยาจากฝ่ายผู้ก่อเหตุเลย

ญาติทวงความเป็นธรรม ติด #แพรวา9 ศพ 9 ปี ไร้เยียวยา