รัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง เดินทางมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว เพื่อรอเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนในช่วงเย็นวันนี้ หลายคนยอมรับตื่นเต้นมาก เพราะบางคนไม่ได้เข้าทำเนียบนานถึง 13 ปี ขณะที่บางคนก็เพิ่งเป็นรัฐมนตรี และเข้าทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก

บรรยากาศก่อนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน หลายคนทยอยเดินทางมารวมตัวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นคนแรก 

ตามด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับว่า ตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลนานถึง 13 ปี และถือโอกาสขึ้นไปดูห้องทำงาน ที่ชั้นที่ 3 ตึกบัญชาการ 1 ด้วย 

 ขณะที่นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ บอกว่าแต่งชุดปกติขาวมาจากที่บ้าน เพราะว่ารู้สึกตื่นเต้น และไม่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน แต่ตอนนี้ก็พร้อมทำหน้าที่แล้ว 

รัฐมนตรีป้ายแดงอีก 1 คน คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า เป็นครั้งแรกที่เข้าทำเนียบรัฐบาล จึงรู้สึกตื่นเต้น แต่ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ 

ขณะที่รัฐมนตรีในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาพร้อมกัน ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าพาณิชย์​ 

ขณะที่คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งถือเป็นรัฐมนตรีที่มีอายุมากที่สุด 77 ปี บอกว่า พร้อมทำงานแบบ " ฟิตเปรี๊ยะ" มาก 

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี ทั้ง 36 คน จะเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในเวลา 17.00 น. จากนั้นจะถ่ายรูปร่วมกัน ที่หน้าสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และจะประชุมคณะรัฐมนตรี ร่วมกันเป็นครั้งแรกทันที

รมต. ป้ายแดงตื่นเต้นเข้าทำเนียบรอถวายสัตย์ปฏิญาณเย็นนี้