เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดคดีที่สามีก่อเหตุบีบคอภรรยาเสียชีวิต แล้วปล่อยให้ลูกสาววัย 7 ขวบนอนเฝ้าศพ หลังจากสามีรมควันปลิดชีวิตตนเองหนีความผิด

วันที่ 13 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีที่สามีก่อเหตุบีบคอภรรยาวัย 35 ปี เสียชีวิต แล้วปล่อยให้ลูกสาววัย 7 ขวบนอนเฝ้าศพ ก่อนที่ลูกสาวจะไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในตอนเช้า

ล่าสุด พ.ต.อ.สุเมธ ก้อนคำ ผกก.สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง เปิดเผยว่า สามีอายุ 51 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้างานฝ่ายปกครองเทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.ลำปาง ที่ก่อเหตุฆ่าบีบคอภรรยาตนเอง ได้หนีความผิดไปก่อเหตุรมควันตัวเองเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ที่ จ.ลำพูน จนชาวบ้านไปพบศพเมื่อคืนนี้ โดยคาดว่าหลังก่อเหตุ ได้หนีความผิดไปก่อเหตุรมควันตัวเองเสียชีวิตทันที เพราะจากสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง

และในส่วนคดีอาญา เมื่อผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว ก็ต้องจำหน่ายคดีเพราะถือเป็นที่สิ้นสุด แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน อีกครั้ง โดยเฉพาะดีเอ็นเอเพื่อยืนยันว่าผู้ตายเป็นคนเดียวกัน แต่เบื้องต้นเชื่อว่าได้ว่าเป็นคนเดียวกัน เพราะเสื้อที่ใส่เป็นชุดเดียวกับวันที่ก่อเหตุฆ่าบีบคอภรรยา

ด้านบิดาของหญิงวัย 35 ปี ที่ถูกบีบคอเสียชีวิตนั้น เปิดเผยหลังทราบข่าวว่า ผู้ต้องหารมควันปลิดชีวิตตนเองว่า ขอให้ลูกสาวหลับให้สบาย ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะคนก่อเหตุตายตกไปตามกันแล้ว จากนี้จะเลี้ยงดูหลานสาวอายุ 7 ปีให้เอง พร้อมยืนยันว่า จะไม่เผาศพร่วมกับสามีเด็ดขาด ตามที่เขียนสั่งเสียไว้ในจดหมายลาตายว่าไม่อยากแยกจากกัน แต่ก็ขออโหสิกรรมให้ เพราะไม่อยากให้เป็นเวรเป็นกรรมต่อกันอีก

ตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะหลานสาว บ่นคิดถึงแม่ทุกคืน สงสารหลานมากๆ

ตำรวจปิดคดีสามีบีบคอภรรยาเสียชีวิต ทิ้งลูก 7 ขวบนอนเฝ้าศพ หลังสามีรมควันปลิดชีวิตตนเอง