หมอดูชื่อดัง ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับดีเอสไอ หลังซื้อรถหรู ราคา 27 ล้านบาทมาจากโชว์รูม แต่กลับถูกดีเอสไออายัดไว้ ไม่สามารถนำไปขายต่อได้

วันที่ 12 ก.ค. 2562 นายศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ "หมอกฤษฎ์ คอนเฟิร์ม" พิธีกรและหมอดูชื่อดัง เข้าร้องขอความเป็นธรรม กับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังจากรถหรู "ลัมโบร์กินี อเวนทาดอร์" ราคา 27 ล้านบาทที่ซื้อมา ถูกอายัดไว้ เพราะเป็นหนึ่งในรถซูเปอร์คาร์ 200 กว่าคัน ที่ถูกตรวจสอบ กรณีสำแดงภาษีอันเป็นเท็จ จนทำให้ไม่สามารถขายรถได้

โดยนายศุกฤษฎ์ ระบุว่า ตนซื้อรถคันนี้มาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี 2559 จากโชว์รูมแห่งหนึ่ง ที่เป็น 1 ใน 2 ตัวแทนจำหน่ายรถลัมโบร์กินีในประเทศไทย โดยซื้อมาเป็นรถมือสาม พร้อมยืนยันว่า รถคันนี้ไม่ใช่รถนำเข้าจดประกอบ เพราะซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก และมีการเสียภาษีอย่างถูกต้อง แต่เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา กลับได้รับเอกสารจากดีเอสไอ อ้างว่า รถของตนเองเสียภาษีนำเข้าไม่ถูกต้อง และอาจมีการทุจริตภายในองค์กรของรัฐ เมื่อติดต่อไปยังโชว์รูมที่จำหน่ายรถ ก็ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ และยังพบว่า มีผู้เสียหายที่โดนแบบนี้ อีกหลาย 10 คัน รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

สำหรับการเดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ก็เพื่อขอให้ดีเอสไอ ตรวจสอบหาตัวผู้ที่ทุจริตที่ปล่อยให้มีการจำหน่ายรถผิดกฎหมายมานานถึง 6 ปี หากพบว่าทุจริตจริง ขอให้ดำเนินคดีทั้งหมด เพราะตนซื้อรถมาโดยสุจริตใจ แต่ต้องมาเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม

เบื้องต้น มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เป็นตัวแทนรับเอกสาร เพื่อส่งเรื่องต่อให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาต่อไป

หมอดูชื่อดังร้อง "ดีเอสไอ" หลังถูกอายัดรถหรูราคา 27 ล้านบาท