เด้ง 7 ตำรวจ สน.หลักสอง เซ่นคลิปซ้อมผู้ต้องหา ทั้งที่ใส่กุญแจมือ ชาวบ้านเผยตำรวจถูกด่าเหยียดหยาม ถ่มน้ำลายใส่ก่อน และไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

คลิปเหตุการณ์ชายเสื้อขาวที่ถูกจับใส่กุญแจมือ นั่งอยู่ท้ายกระบะ จากนั้นถูกตำรวจรุมทำร้าย ด้วยการตบหน้า ใช้อาวุธคล้ายท่อแป๊บสีดำ ตีที่ขาหลายครั้ง ก่อนนำตัวลงจากรถกระบะ เพื่อเข้าไปใน สน.หลักสอง ระหว่างนั้นก็ถูกตำรวจอีกนายตีเข่าเข้าที่ท้องซ้ำ กำลังเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงว่า ตำรวจทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่

คุณกนก พลธร ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง บริเวณวัดบุญยประดิษฐ์ พูดคุยกับนายยุทธนา พจนวราภรณ์ อายุ 46 ปี สัปเหร่อวัด เล่าว่า เป็นคนแจ้งให้ ตำรวจมาควบคุมตัวชายอายุ 33 ปี ผู้ต้องหา ที่กำลังคุ้มคลั่งภายในวัด

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยเข้ามาระงับเหตุแล้วหนึ่งครั้ง แต่ชายคนดังกล่าว ยังมีอาการคลั่งหนักขึ้นกว่าเดิม แถมยังทำลายทรัพย์สินของวัด ขว้างข้าวของอาละวาดหนัก และยังปัสสาวะเรี่ยราด จนทำให้พระที่จำวัดต่างหวาดกลัวว่า จะถูกทำร้าย ตำรวจจึงได้นำกำลัง 4-5 นายเข้ามาระงับเหตุ แต่ชายคนดังกล่าว ขัดขืนและอาละวาดอย่างหนัก

พร้อมยืนยันว่า ภาพในคลิปเป็นช่วงปลายเหตุ เพราะก่อนหน้านั้น ก็มาตักเตือนแล้ว เมื่อเข้าจับกุมก็ยังขัดขืน ทำร้ายร่างกายตำรวจ ทั้งถีบ ถ่มน้ำลายใส่ พูดจาดูถูก ซึ่งทางตำรวจไม่ได้ตอบโต้ และยืนยันว่า ไม่ได้ทำรุนแรงเกินไป เพราะชายคนดังกล่าว ถือว่า เป็นอันตรายกับคนอื่น เพราะมีอาการเมายา และไม่น่าจะมีอาการป่วยทางจิต

ล่าสุด พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้ตำรวจที่ปรากฏในคลิปวีดีโอทั้งหมด 7 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพราะตำรวจไม่มีสิทธิ์ทำร้ายผู้ต้องหา

ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคลุ้มคลั่ง ตำรวจคุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว พบประวัติเคยถูกจับคดียาเสพติด ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ชาวบ้านยืนยันตำรวจ สน.หลักสอง เข้าควบคุมตัวชายคลั่งยาเสพติดไม่เกินกว่าเหตุ