ผู้เสียหาร้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูกโรงพยาบาลดังย่านบางนา บ่ายเบี่ยงการรักษา จนลูกในท้องเสียชีวิต หลังผ่านมา 2 ปี คดีไม่มีความคืบหน้า

นางสาวอารยา สมบัติตรา และนายจิรทีปต์ อินทโชติ ผู้เสียหาย ที่ถูกโรงพยาบาล 3 แห่ง ปฏิเสธไม่ยอมรักษา จนทำให้แท้งลูกในครรภ์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 นำเอกสารยืนยันจากสำนักงานประกันสุขภาพที่ระบุว่า โรงพยาบาล ดำเนินการไม่ถูกต้องตามขั้นตอนการส่งตัวผู้ป่วย เข้าร้องเรียนกับ พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้เร่งรัดคดีดังกล่าว ที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สน.บางนา ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 แต่ผ่านมา 2 ปีแล้วยังไม่มีความคืบหน้า

นายจิรทีปต์ เปิดเผยว่า วันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภรรยาตนเองตกเลือด จึงรีบนำตัวภรรยาขึ้นแท๊กซี่ไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านบางนา แต่เจ้าหน้าที่แนะนำว่า ให้ไปโรงพยาบาลที่มีขนาดใหญ่ เพราะ อุปกรณ์ของโรงพยาบาลไม่พร้อม โดยไม่ทำหนังสือส่งตัว และไม่มีรถพยาบาลให้บริการ ตนและภรรยาจึงนั่งแท็กซี่ไปโรงพยาบาลอีก 2 แห่งเอง แต่ทั้ง 2 แห่งอ้างว่า สิทธิ 30 บาทของภรรยา อยู่ที่โรงพยาบาลย่านบางนา หากรักษาที่อื่นจะมีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ต้องกลับมารักษาที่ โรงพยาบาลแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้นั่งรอ จนทำให้เด็กเสียชีวิตในครรภ์ จนทำให้ต้องทำหมัน และไม่สามารถมีลูกได้อีก

หลังเกิดเหตุ ได้แจ้งความ สน.บางนา ให้ดำเนินคดีกับโรงพยาบาล ย่านบางนา เพราะติดใจว่า ทำไมยอมให้เข้ารักษาตั้งแต่แรก ซึ่งถึงตอนนี้ครอบครัวก็ยังไม่ได้รับการเยียวยา จึงอยากให้ตำรวจช่วยเร่งรัดคดี และอยากให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบด้วย

ร้อง ผบช.น. โรงพยาบาล 3 แห่ง ทำเมียแท้งแล้วไม่รับผิดชอบ