สอบเข้มหนุ่มขอนแก่น เอเย่นต์รายใหญ่ลักลอบขายสารต้องห้ามไซบูทรามีน ส่งผลิตยาลดความอ้วน พบใช้ชื่อคนตายส่งของ เพื่อเลี่ยงการถูกจับกุม

นายธวัชชัย ผาสุขศรี อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ถูกตำรวจคุมตัวสอบเข้ม หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ฐานลักลอบส่งสารตั้งต้นผลิตยาลดความอ้วน (ไซบูทรามีน) ให้กับโรงงานที่ จ.กาฬสินธุ์

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทราบว่า นายธวัชชัย เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ ลักลอบส่งสารผิดกฎหมาย มาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง โดยจะนัดรับของกันตามสถานที่ต่างๆ ครั้งละ 2-10 กิโลกรัม หรือใช้วีธีส่งพัสดุโดยใช้ชื่อผู้ตายเป็นคนส่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ ก่อเหตุมาแล้ว 2 ปี

ส่วนลูกค้าที่เคยซื้อยาจากโรงงานดังกล่าว พบมีมากกว่า 5,619 คน แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า มีใครได้รับอันตรายจากยาหรือไม่ อยู่ระหว่างติดตามขยายผล

เบื้องต้น มีข้อมูลพบว่า ผู้ที่ใช้ยาลดความอ้วน ที่มีสารไซบูลทรามีนแล้วเสียชีวิต เป็นนักกีฬาที่ จ.ปทุมธานี ใช้เวลา 45 วัน เสียชีวิต หญิงสาวที่กาญจนบุรี ใช้เวลา 30 วัน เสียชีวิต ส่วนที่กรุงเทพฯ เป็นคนสุขภาพไม่ดี เสียชีวิตภายใน 7 วัน ขณะที่รายล่าสุด คือ สาวแม่ลูกอ่อน ใช้เวลา 12 วัน

ส่วนการดำเนินคดีกับ เภสัชกรเดียร์ ลูกสาวเจ้าของโรงงาน เบื้องต้นได้เชิญมาสอบปากคำแล้ว ยังถือว่า อยู่ในฐานะของผู้ให้ถ้อยคำและพยาน ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา เนื่องจากต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ ของสาวแม่ลูกอ่อนก่อน คาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์นี้

ส่วนกรณีที่อ้างว่า มีข้าราชการระดับสูงเข้ามาเกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากพบว่า มีมูลความจริง ก็พร้อมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย

สอบเข้มหนุ่มลอบขายไซบูทรามีนผลิตยาลดอ้วน พบใช้ชื่อคนตายส่งของ