นักแสดงช่อง 8 เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์งดเหล้าเข้าพรรษา เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากกระทรวงสาธารณสุข

มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ , พิมจันทร์ พิชยสูตร , และ แอนเดรีย-ชาคริยา เดชมาก นักแสดงจากช่อง 8 เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ จากหม่อมหลวง สราลี กิติยากร ในฐานะพรีเซ็นเตอร์งดเหล้าเข้าพรรษา เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2562 จากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน “รักชีวิต อย่าติดสุรา” สร้างสุขภาพชีวิตชุมชนให้น่าอยู่และปลอดภัย จากโรคภัยร้ายแรงจากพิษของสุรา

โดยทั้ง 3 เผยความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยบอกว่าส่วนตัวไม่เคยลองหรือดื่มสุราเลย เพราะรู้ว่าสุรานั้นส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย พร้อมฝากเยาวชนที่มีความคิดอยากจะลองดื่มสุรา ให้ตระหนักถึงโทษของการดื่มสุราอีกด้วย

ทั้งนี้ จากรายงานขององค์การอนามัยโลกพบว่า แอลกอฮอล์เป็นปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ประชากรทั่วโลก มีปัญหาสุขภาพ ส่งผลให้เสียชีวิตด้วยโรค และบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ประมาณ 3 ล้านคนต่อปี ในขณะที่ประเทศไทยพบว่า แอลกอฮอล์เป็นอีกสาเหตุของปัญหาความยากจน ครอบครัวที่มีสมาชิกที่ดื่มแอลกอฮอล์ จะมีค่าใช้จ่ายสำหรับสุราร้อยละ 6-8 ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งการงดเหล้าได้ครบพรรษา จะทำให้ประหยัดเงินในช่วง 3 เดือน ไม่น้อยกว่า 3 หมื่นล้านบาท

นักแสดงช่อง 8 รับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์งดเหล้าเข้าพรรษา