กรณีที่ร้านทองในจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งทองไปให้ลูกค้าที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ทองหายไป 3 บาท ล่าสุด ไปรษณีย์ไทยเปิดหลักฐานวงจรปิด ยืนยันทองไม่ได้สูญหายในเส้นทางไปรษณีย์

กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปขณะกำลังบรรจุ สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น หนัก 3 บาท และสร้อยคอทองคำอีก 1 เส้น หนัก 1 บาท ไปให้ลูกค้าที่อยู่ประเทศเกาหลีทางไปรษณีย์ เพื่อยืนยันว่า ส่งของไปให้ครบถ้วน แต่เมื่อลูกค้าได้รับ พบว่ากล่องโดนแกะและกรีดด้านข้าง และสร้อยข้อมือหายไป ได้รับเพียงสร้อยทอง 1 บาท เพียงเส้นเดียวเท่านั้น

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมเปิดเอกสารยืนยันว่า ทองรูปพรรณดังกล่าว ไม่ได้สูญหายขณะจัดส่ง และเพื่อแสดงถึงความโปร่งใส ไปรษณีย์ไทย จึงขอเปิดเผยข้อมูลจากกล้องวงจรปิด และเครื่องเอกซเรย์

เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงว่า ทองรูปพรรณทั้ง 2 เส้น รวม 4 บาท ยังอยู่ตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ขั้นตอนการรับฝากหน้าเคาน์เตอร์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ไปจนถึงการส่งต่อไปยังศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ เครื่องเอ็กซเรย์ยังเห็นทองอยู่ครบ

จากนั้นทางไปรษณีย์ จึงส่งต่อไปยังผู้ขนส่งสายการบิน เพื่อส่งต่อไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ต่อไป ซึ่งทุกกระบวนการโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ยืนยันได้ว่า ทองไม่ได้หายในประเทศไทย

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจะทำการติดตาม และตรวจสอบการสูญหายที่เกิดขึ้น จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เบื้องต้น ไปรษณีย์ไทยจะชดใช้ค่าเสียหายให้ตามระเบียบการชดใช้ค่าเสียหายการใช้บริการ EMS WORLD

เปิดหลักฐานยืนยันทองไม่ได้หายในเส้นทางไปรษณีย์ไทย