สาวกวาดถนนที่พยายามยื้อชีวิตป้าหัวใจวาย ยืนยันผ่านการเรียนรู้ในการทำ CPR จากโรงพยาบาล ถึงจะช่วยไม่ได้ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

จากกรณีที่มีผู้นำเอาเรื่องราวของพนักงานกวาดถนน เขตสวนหลวง ที่พยายามทำ CPR เพื่อยื้อชีวิตสาวใหญ่ที่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน บริเวณปากซอยอ่อนนุช 56 ลงในโลกโซเชี่ยล จนมีคนเข้าไปแชร์และชื่นชมพฤติกรรมของสาวน้อยคนนี้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นพบ นางสาวดวงกมล ทองลอย หรือ น้องแนน อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตสวนหลวง ที่อยู่ในขณะการปฎิบัติหน้าที่ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึก ว่า ดีใจที่ได้เข้าให้ความช่วยเหลือถึงแม้ว่าจะไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ และ รู้สึกดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

ส่วนของกรณีที่มีบางคนวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ตนเองมีความรู้หรือเปล่านั้น นางสาวดวงกมล ยืนยันว่า ได้มีการเรียนรู้ในการปฐมพยาบาลมาจากโรงพยาบาล และ หลังเลิกทำงานประจำแล้วก็ยังใช้เวลาว่างเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วย และ การทำแบบนี้ไม่ได้หวังชื่อเสียงหรือเป็นข่าวดัง แค่เพียงต้องการช่วยชีวิตคนเท่านั้น

ขณะที่ด้าน นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชา เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้ชื่นชม นางสาวดวงกมล ว่า เป็นตัวอย่างที่ดีในการที่ทำตัวเป็นจิตอาสา พร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นรางวัลในการสร้างขวัญกำลังใจต่อไป

สาวกวาดถนนหัวใจงามทำ CPR ยื้อชีวิตป้า