รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจโครงการ พัฒนาคลองเสือน้อย 2 แก้ไขปัญหา น้ำท่วมขัง ในเขตลาดพร้าว มั่นใจหากเป็นไปตามแผนจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนได้แน่นอน

นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจโครงการแก้มลิง บริเวณบึงลาดพร้าว 71 เ และทดสอบระบบก่อสร้างการระบายน้ำคลองเสือน้อย

นายจักรพันธุ์ ระบุว่า โครงการพัฒนาคลองเสือน้อย มีความยาว 3.7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมระหว่างคลองจั่นกับคลองลาดพร้าว ที่จะช่วยระบายน้ำจากฝาที่ตกลงมาในพื้นที่ ถนนนาคนิวาส โชคชัยสี่ ประดิษฐ์มนูธรรม และเสนานิคม ซึ่งจะแบ่งน้ำออกเป็น 2 ทาง คือ ระบายน้ลงคลองจั่น และคลองแสนแสบ และอีกทางระบายไปที่คลองลาดพร้าว ซึ่งก่อสร้างเขื่อนแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 7,400 เมตร

คาดว่าโครงการจะเสร็จภายในปลายปีนี้ ส่วนตรงกลางคลอง ได้ใช้แก้มลิงสาธารณะที่ลาดพร้าว 71 เป็นตัวรับน้ำก่อน ซึ่งรับน้ำได้ประมาณ 38,000 ลูกบาศก์เมตร จากนั้นได้ให้วางท่อระบายน้ำขนาด 1.20 เมตร เพื่อดึงน้ำไปที่คลองเสือน้อย และได้มีการตั้งเครื่องสูบน้ำกำลังสูบ 2.5 คิว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมคลองเขตลาดพร้าว

สำหรับการขึ้นค่าธรรมเนียมเก็บขยะเพิ่มอีก 4 เท่า บ้านเรือนทั่วไปจากเดิมเดือนละ 20 บาท เป็น 80 บาทนั้น ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนให้สำนักสิ่งแวดล้อมออกระเบียบประกาศข้อบังคับ  หากเสร็จไม่ทันตามกำหนดเดือนตุลาคม 2562 นี้ ก็คงต้องเลื่อนออกไป ก่อน

รองผู้ว่ากทม. เชื่อแก้มลิงคลองเสือน้อยช่วยลดน้ำท่วมเขตลาดพร้าว