"วินัย ไกรบุตร" พร้อมด้วยคณะแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ร่วมแถลงข่าวอาการป่วย "โรคตุ่มน้ำพอง" หรือ "เพมฟิกอยด์" แพทย์ยืนยันไม่ใช่โรคติดต่อ มีโอกาสรักษาหาย ด้านเมฆร่ำไห้บอกเกิดมาไม่คิดว่าจะเป็นโรคนี้

คณะแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แถลงการรักษาพระเอกชื่อดัง “เมฆ วินัย ไกรบุตร” หลังเข้ารับการรักษาด้วยโรคตุ่มน้ำพอง หรือโรคเพมฟิกอยด์ ที่เกี่ยวกับเรื่องของภูมิต้านทานในร่างกาย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา 

ในขณะที่ “เมฆ วินัย” ร่ำไห้ระหว่างแถลงข่าว โดยตัดพ้อว่า เกิดมาไม่คิดว่าจะเป็นโรคนี้ ที่ผ่านมาเชื่อว่าแข็งแรงมาโดยตลอด รู้สึกทรมานมากที่ต้องตื่นมาส่องกระจกดูร่างกายตัวเองในสภาพแบบนี้ 

พร้อมเล่าย้อนถึงอาการวันแรกให้ฟังว่า เริ่มมีตุ่มคันที่ฝ่ามือ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พบแพทย์ฉีดยาให้กว่า 10 ครั้ง ไม่หายขาด จนตนเองปล่อยไว้ไม่ไปรักษาต่อ หลังจากนั้นตุ่มขึ้นตามร่างกายเหมือนระเบิดออกมาตามอวัยวะแทบทุกส่วนของร่างกาย 

ตอนนี้กังวลเรื่องถ่ายละคร เพราะเหลืออีก 1 คิวที่ยังไม่ปิดกล้อง ขอโทษผู้จัดและนักแสดงทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน 

แพทย์ที่รักษา เปิดเผยว่า โรคที่เมฆ วินัย เป็นในขณะนี้เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง หรือเรียกว่า เพมฟิกอยด์ ซึ่งเกิดจากภูมิต้านทานเพี้ยนที่กลับมาทำลายตัวเอง ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรคใดๆ และไม่ได้เป็นโรคติดต่อ ซึ่งมักจะพบในผู้สูงอายุ ถึงแม้ว่าจะพบไม่บ่อย แต่ก็พบไม่น้อยเลย 

ซึ่งอาการของเมฆตอนนี้ แผลเริ่มแห้ง ตุ่มน้ำไม่ขึ้นเพิ่มเติม ในอนาคตสีผิวจะกลืนเป็นสีเดียวกันเอง รักษาโรคด้วยการฉีดยาผ่านเส้นเลือดเพื่อรักษาระดับอาการ เมื่ออาการคงที่ ก็สามารถให้กลับบ้านได้ มีโอกาสหายเป็นปกติ แต่ไม่หายขาด ไม่สามารถระบุระยะเวลาหายป่วยที่ชัดเจนได้ ต้องดูตามอาการของเมฆ 

ด้านภรรยาเผยว่า ให้กำลังใจสามีทุกวันเพราะว่าสงสาร รู้ว่าเขาทรมานมาก ยืนยันยังไม่ทิ้งไปไหน พร้อมให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง

"วินัย ไกรบุตร" ร่ำไห้แถลงอาการป่วย เผยเกิดได้กับทุกคน