"จตุพร" ร่วมกิจกรรม "ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?" เชื่อ "จ่านิว" ถูกทำร้ายเอี่ยวการเมือง เรียกร้องนายกฯ-ฝ่ายความมั่นคงรับผิดชอบ หวั่นน้ำผึ้งหยดเดียวเกิดเหตุการณ์คาดไม่ถึง

กลุ่ม Start Up people จัดกิจกรรม "ดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?" ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน พร้อมกิจกรรมรำลึกการปฏิวัติสยาม 2475 และอ่านบทกวีปลุกใจ รวมถึงการแสดงดนตรีหลายสไตล์ โดยมีอดีตนักการเมือง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อาทิ พลตรีพุทธินาถ พหลพลพยุหเสนา / นายอดิสร เพียงเกษ / นายอานนท์ นำภา / ไผ่ ดาวดิน / นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (แพนกวิ้น) / นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ / นายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้าร่วม

โดยเมื่อเวลา 17.00 น.นายจตุพร พรหมพันธุ์ เดินทางมาถึง พร้อมเปิดเผยว่า เดินทางมาร่วมวันนี้ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับจ่านิว เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องออกมาเรียกร้อง ไม่ควรปล่อนผ่าน พร้อมอยากเห็นความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีนักเคลื่อนไหวถูกทำร้ายบ่อยครั้ง และจ่านิว ถูกทำร้ายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งแรก ยังไม่สามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีเอาจริงเอาจัง เชื่อว่า จะสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ เพราะมีภาพวงจรปิดชัดเจน

นายจตุพร ยังเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดคิดกับจ่านิว เชื่อมโยงกับการเมือง เพราะเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองเพียงเรื่องเดียว และถูกกระทำลักษณะนี้หลายครั้ง ไม่สามารถตีความเป็นอย่างอื่นได้ พร้อมเกรงว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว และนำไปสู่ปัญหาที่คาดไม่ถึง หากนายกรัฐมนตรียังปล่อยปละละเลย

ขณะที่บรรยากาศบริเวณโดยรอบอนุสรณ์สถาน 14 ตุลามีการตั้งกล่องเพื่อระดมทุนช่วยค่ารักษาพยายามจ่านิว โดย มีประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

ทั้งนี้ กิจกรรมดนตรีประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร ? เป็นกิจกรรมที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และกลุ่มตั้งใจจัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงจุยืนประชาธิปไตย ก่อนที่ จ่านิว จะเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอิเดีย ตามจุดมุ่งหมาย